TỪ VỰNG

Chiết tự chữ Hán P1

Chữ Hán là một trong những ngôn ngữ tượng hình, chính vì vậy, mỗi chữ đều có ý nghĩa riêng. Để ghi nhớ chữ Hán và nhớ lâu thì học chiết tự chữ Hán rất quan trọng. Từ đây bạn sẽ hiểu vì sao chữ này được viết như thế này và nghĩa là gì. Tại trung tâm dạy tiếng Trung THPT Thanh Khê bạn còn được học nhiều hơn thế này nữa cơ!

– Lôi 雷 [léi] là sấm thuộc bộ Vũ 雨 là mưa và dưới là chữ Điền 田 (ruộng). Tức nhiên khi có hiện tượng mưa thì sấm vang rền, mưa trút nước xuống tưới lên ruộng đồng.
– Hòa 和 [hé] = hòa bình, an bình. Bên trái của chữ, có chữ Hoà 禾 là cây lúa (lúa là nguồn sống để nuôi sống thể hài, là vật-chất), bên phải là chữ khẩu 口 là cái miệng dùng để ăn uống, nói tượng trung cho tinh thần) . – đây được coi là chữ mang tinh thần văn hóa Trung Quốc đậm nét nhất. Chữ hàm ý về hòa bình, sự cân bằng, hài hòa,”cái miệng mà có đủ lúa mà ăn thì sống sẽ hòa hợp”
– Hiếu 孝 [xiào] họp bởi trên là Thổ土 nghĩa là đất, chỉ sự bao dung, đầm ấm của tình mẹ lo cho con. Dưới là chữ Tử 子 là con.

Học tiếng Trung qua hình ảnh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác đều rất cần thiết, giúp bạn ghi nhớ lâu hơn và bớt nhàm chán khi học.

Học tiếng Trung nhiều hơn nữa cùng THPT Thanh Khê nhé!

Xem tiếp: Chiết tự chữ Hán phần 2

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button