Văn hóa Trung Hoa

Thủ tục làm visa du học Trung Quốc năm 2020

Các thủ tục làm visa du học Trung Quốc cập nhật mới nhất năm 2020. Hướng dẫn xin visa du học Trung Quốc đúng bước, nhanh gọn và thuận tiện nhất.

Một trong những thủ tục để đi du học Trung Quốc thành công đó chính là xin visa du học Trung Quốc. Để tránh bị rắc rối và bị gián đoạn trong khi làm thì trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THPT Thanh Khê xin chia sẻ với bạn các thủ tục làm visa du học Trung Quốc để bạn không mất thời gian nhé!

Hướng dẫn các bước làm visa du học Trung Quốc

Visa du học Trung Quốc là loại nào?

Visa được phân thành nhiều loại: visa Ngoại giao, Tiếp đãi, Công vụ, Phổ thông… Cơ quan cấp visa Trung Quốc khi cấp visa sẽ tham chiếu đến hộ chiếu của các đối tượng để cấp visa tương ứng ví dụ Hộ chiếu ngoại giao sẽ cấp visa Ngoại giao… nhưng có khi sẽ xét đến những trường hợp đặc biệt như thân phận của người đến Trung Quốc có nguyên do cụ thể sẽ cấp visa tương ứng.
Đối với việc đến Trung Quốc du học, visa của bạn là visa sinh viên: Ký hiệu là Visa X.
Visa X: được cấp cho học sinh, sinh viên đến Trung Quốc du học, cấp cho giáo viên đến học nâng cao, và những người đến thực tập từ 6 tháng trở lên

Điều kiện để làm visa du học Trung Quốc

Để làm được visa thì bạn cần có giấy báo nhập học của trường gửi về. Nếu trường nhận bạn, trường sẽ gửi giấy mời nhập học về cho bạn, kèm theo form JW202, tạm gọi là giấy chứng nhận cho phép làm visa du học tại Trung Quốc.

Hồ sơ xin visa du học Trung Quốc

Hồ sơ xin visa du học Trung Quốc cần những giấy tờ như sau:
– Đơn xin visa (do Đại sứ quán/Lãnh sự Trung Quốc cung cấp)
– Thư mời học của trường và form JW202
– Hộ chiếu (bản gốc, có ít nhất 2 trang trắng để dán visa)
– Ảnh (nền trắng)
– Giấy khám sức khỏe
– Chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa

– Tại Hà Nội: 46 Hoàng Diệu. Điện thoại: (04) 3 823 5569

– Tại TP. Hồ Chí Minh: 175 Hai Bà Trưng, Quận 3. Điện thoại: 08-38292457

Visa X chỉ được cấp cho người nước ngoài có ý định học tập hoặc làm việc tại Trung Quốc trên 6 tháng, muốn có visa X thì trong vòng 30 ngày tính từ ngày nhập cảnh bạn phải đến phòng quản lý xuất nhập cảnh để tiến hành làm giấy phép cư trú, khi đi mang theo: Hộ chiếu, ảnh (phông trắng nhé), giấy nhập học, giấy khám sức khỏe, ngoài ra bạn sẽ còn phải điền vào một số mẫu đơn như đơn xin cư trú dành cho người nước ngoài…Và phí làm visa du học Trung Quốc bạn phải nộp là 400 tệ (1 triệu đồng).

Trên đây là những thông tin cơ bản khi làm visa du học Trung Quốc. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, vui lòng liên hệ với THPT Thanh Khê để được giải đáp nhé!

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button