TIẾNG TRUNG HSK

BÍ QUYẾT VƯỢT QUA NỖI SỢ BÀI VIẾT HSK CẤP 6

Nhắc đến bài thi viết trong đề hsk cấp 6, rất nhiều thí sinh không giấu nổi nỗi sợ hãi. Không biết từ vựng? Không thuộc mặt chữ Hán? Đọc đoạn văn dài hơn 1000 từ không kịp?
Mọi nỗi sợ sẽ dần vượt qua nếu bạn biết bí quyết chinh phục bài viết hsk cấp 6 dưới đây.

CẤU TRÚC BÀI VIẾT
Khác viết bài viết trong đề thi hsk cấp 4, cấp 5. Bài thi viết của trình độ hsk cấp 6 nâng hẳn về độ khó, độ dài và tính thử thách với thí sinh.
Phần thi viết chỉ cung cấp cho bạn một đoạn văn duy nhất với độ dài hơn 1000 từ. Bạn phải đọc trong 10 phút. Trong thời gian đọc, bạn không được cầm bút hay thiết bị gì để ghi lại.
Hết 10 phút đọc đoạn văn, giám thị tiến hành thu lại đoạn văn đó. Nhiệm vụ của bạn là phải tóm tắt lại đoạn văn bằng tiếng Hán. Với độ dài khoảng 400 từ.
Nhìn chung, đây là dạng bài rất khó với thí sinh. Nhưng nếu chăm chỉ thực hiện bí quyết sau đây, bạn sẽ thấy bài viết không còn quá khó nữa.
ĐỌC LƯỚT -> NẮM BỐ CỤC -> VIẾT DÀN Ý
Với những phút đầu tiên, bạn nên đọc lướt bài viết hsk cấp 6. Sauk hi đọc lướt, bạn đã có bố cục và những cảm nhận riêng cho mình.
Hết 10 phút, bạn đừng nên đặt bút viết ngay vào đề thi. Mà phải nháp lại dàn ý, những tình tiết, tuyến nhân vật mà bạn đọc được trong bài thi.
VIẾT CÂU ĐƠN GIẢN
Những câu đơn giản, đủ ý . Gồm thành phần : chủ ngữ + vị ngữ + tân ngữ rất dễ đạt điểm cao. Nếu cố tham viết những câu phức tạp, rất có thể bạn sẽ bị nhầm lẫn về cách dùng từ và viết chữ Hán.
SỬ DỤNG NHỮNG TỪ TƯƠNG ĐỒNG
Trong tiếng trung, thành phần bổ ngữ trong câu. Hay những câu miêu tả khá dài dòng. Bạn có thể lược bỏ hoặc sử dụng những từ tương đồng để thay thế.
Điều này giúp đoạn văn của bạn vẫn mang tính logic. Mà vẫn rút gọn tối đa. Người chấm chắc chắn có thiện cảm.
SỬ DỤNG DẤU CÂU TIẾNG TRUNG
Dấu câu trong tiếng Trung đa dạng hơn dấu câu của tiếng Việt. Với dấu chấm tròn để kết thúc một câu. Dấu chấm tranh để thể hiện thành phần liệt kê. Dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, hoặc dấu trích dẫn tên tác phẩm. Bạn phải đặc biệt lưu ý.
TRÌNH BÀY SẠCH ĐẸP
Bạn nên trình bày mỗi chữ Hán nằm trong một ô vuông. Không gạch nhiều. Khi đi thi mang tẩy, nếu sai có thể xóa bỏ. Đầu dòng nên lùi vào 2 ô vuông.
Với dấu câu, bạn cũng nên đặt mỗi dấu ở một ô vuông. Nếu thực hiện được những điều này, bài làm của bạn vừa đẹp mắt mà cũng rất khoa học nữa đó.

Hy vọng với bài chia sẻ bí quyết vượt qua nỗi sợ bài viết hsk cấp 6 này, bạn đã tự tin hơn rất nhiều để làm bài thi viết.
Tiếng trung Chinese chúc bạn học tốt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button