Văn hóa Trung Hoa

Top các học viện âm nhạc ở Trung Quốc

Tổng hợp top 10 các học viện âm nhạc ở Trung Quốc để đi du học. Tư vấn du học Trung Quốc uy tín tại VIMISS.

Du học ngành nghệ thuật tại Trung Quốc được rất bạn học sinh lựa chọn trong đó có ngành âm nhạc. Dưới đây, công ty du học Trung Quốc VIMISS giới thiệu với bạn các học viện âm nhạc ở Trung Quốc nổi tiếng nhé!

Top các học viện âm nhạc ở Trung Quốc

中央音乐学院

Nhạc viện Trung tâm, được gọi là Nhạc Dương Âm, nằm ở Bắc Kinh, thủ đô. Đây là một tổ chức giáo dục đại học được Bộ Giáo dục của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa trực tiếp đào tạo để đào tạo các tài năng âm nhạc chuyên ngành cấp cao. Nhạc viện Trung tâm là một trường âm nhạc đại diện cho trình độ giáo dục âm nhạc chuyên nghiệp của Trung Quốc, bộ chuyên nghiệp hoàn chỉnh và có uy tín cao trong và ngoài nước.

上海音乐学院

Nhạc viện Thượng Hải là nằm trong các trường đại học xây dựng hạng nhất thế giới của Trung Quốc, có uy tín cao trong và ngoài nước với tư cách là đại diện xuất sắc của giáo dục âm nhạc Trung Quốc, và được biết đến như là cái nôi của nhạc sĩ. Trường có một hệ thống kỷ luật hoàn chỉnh, và là trường đại học âm nhạc chuyên nghiệp duy nhất trong cả nước có ba chương trình tiến sĩ cấp 1 về âm nhạc và khiêu vũ, lý thuyết nghệ thuật, và phim truyền hình và phim truyền hình…

中国音乐学院

Nhạc viện Trung Quốc được thành lập vào năm 1964 và được biết đến như là cái nôi của các nhạc sĩ Trung Quốc, nghiên cứu và giáo dục âm nhạc Trung Quốc độc đáo, và đào tạo tài năng về lý thuyết âm nhạc Trung Quốc, sáng tạo âm nhạc Trung Quốc và trình diễn âm nhạc.

四川音乐学院

Nhạc viện Tứ Xuyên, tiền thân là Trường Thực nghiệm Giáo dục Chính kịch tỉnh Tứ Xuyên, thành lập năm 1939, với những cái tên như Trường nhạc thử nghiệm tỉnh Tứ Xuyên, Học viện kỹ thuật tỉnh Tứ Xuyên và Học viện nghệ thuật tỉnh Tứ Xuyên Trường đại học âm nhạc Tây Nam Hà Lan và các thời kỳ khác. Vào năm 1959, Bộ Giáo dục đã chấp thuận là Nhạc viện Tứ Xuyên, trở thành một trong sáu trường cao đẳng âm nhạc chuyên nghiệp có giáo dục đại học tại Trung Quốc. Trường có hai cơ sở, có diện tích hơn 1.200 mẫu, và có 30 phòng giảng dạy và 18 trung tâm nghiên cứu. Có các cấp học bao gồm các trường trung học, cao đẳng, sinh viên đại học và sinh viên tốt nghiệp.

武汉音乐学院

Nhạc viện Vũ Hán là tổ chức âm nhạc độc lập duy nhất ở miền trung Trung Quốc. Trường là một trong những trường đại học âm nhạc đầu tiên trong cả nước có quyền trao bằng thạc sĩ. Trường có các khoa âm nhạc, khoa âm nhạc Trung Quốc, khoa piano, khoa hòa nhạc, khoa âm nhạc, khoa khiêu vũ, trường giáo dục âm nhạc, học viện nghệ thuật biểu diễn, khoa sau đại học, khoa khóa học tư tưởng và chính trị, khoa khóa học cơ bản công cộng, giáo dục thường xuyên Cao đẳng (bao gồm cả người lớn (giáo dục đại học), trường trung học cơ sở trực thuộc, trường tiểu học trực thuộc và các đơn vị giảng dạy khác.

星海音乐学院

Nhạc viện Tinh Hải, tọa lạc tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, là một tổ chức âm nhạc chuyên nghiệp ở Nam Trung Quốc; trường là cái nôi đào tạo được rất nhiều nhạc sĩ xuất sắc dẫn đầu xu hướng âm nhạc và văn hóa Trung Quốc hiện đại. Lịch sử của Nhạc viện Tinh Hải có thể được truy nguyên từ Nhạc viện Quảng Châu được thành lập năm 1932 bởi những người tiên phong của giáo dục âm nhạc hiện đại Trung Quốc, Ma Sicong và ông Chen Hong; vào tháng 12 năm 1985, để vinh danh người Quảng Đông, nhạc sĩ Tinh Hải, sau trường được đổi tên thành Nhạc viện Tinh Hải.

天津音乐学院

Nhạc viện Thiên Tân được thành lập năm 1958 và là một trong những trường đại học đầu tiên trong cả nước có quyền cấp bằng thạc sĩ và cử nhân. Sau nhiều năm xây dựng, trường đã phát triển thành một tổ chức giáo dục đại học quan trọng cho giáo dục âm nhạc, khiêu vũ, kịch, phim và truyền hình. Trường có một nhóm các nhạc sĩ, học giả và nhà lãnh đạo học thuật nổi tiếng, những người có ảnh hưởng lớn hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc trong và ngoài nước.

沈阳音乐学院

Tiền thân của Nhạc viện Thẩm Dương là Học viện Nghệ thuật Lỗ Tấn, được thành lập năm 1938 bởi Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai và các nhà cách mạng vô sản lớn tuổi khác. Trường hiện có bốn cơ sở: Cơ sở Miyoshi, Cơ sở Trường Khánh, Cơ sở Đào Tiên và Cơ sở Đại Liên. Trường lấy giáo dục đại học và sau đại học làm cơ quan chính của mình, và cũng có một trường âm nhạc trung học trực thuộc và một trường múa trung học liên kết. Có 17 chuyên ngành đại học về lý thuyết nghệ thuật, âm nhạc và khiêu vũ, kịch và phim, và thiết kế. Năm 2016, trường được chính quyền nhân dân tỉnh Liêu Ninh xác định là trường đại học xây dựng trọng điểm ở tỉnh Liêu Ninh, và Nhạc Âm nhạc và Khiêu vũ là một ngành học xây dựng hạng nhất ở tỉnh Liêu Ninh.

西安音乐学院

Nhạc viện Tây An là một trường đại học tổng hợp toàn thời gian, đào tạo những tài năng về âm nhạc và nghệ thuật. Đây là một trong 11 trường cao đẳng và đại học âm nhạc độc lập trong cả nước nói chung và vùng Tây Bắc nói riêng. Ngôi trường này được biết đến như là cái nôi của những tài năng âm nhạc ở vùng Tây Bắc, một cơ sở nghiên cứu và phổ biến văn hóa âm nhạc Thiểm Tây.

哈尔滨音乐学院

Nhạc viện Cáp Nhĩ Tân là một tổ chức giáo dục đại học độc lập được thành lập tại Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Đây là một trong mười một trường cao đẳng âm nhạc chuyên nghiệp được thành lập trên toàn quốc và là một trong những trường đại học xây dựng kỷ luật hạng nhất ở tỉnh Hắc Long Giang.

Để được tư vấn thêm về các trường đại học Trung Quốc, bạn liên hệ với du học VIMISS nhé!

Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc

Hotline: 0866837375

Địa chỉ: số liền kề 21, ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button