Văn hóa Trung Hoa

Đại học Sư phạm Trùng Khánh

Đại học Sư phạm Trùng Khánh là một trong những trường đại học hàng đầu tại Trùng Khánh. Du học Trung Quốc 2020 tại Trùng Khánh cùng VIMISS nhé!

Đại học Sư phạm Trùng Khánh luôn nằm trong top đầu những trường đại học được du học sinh quốc tế lựa chọn khi đi du học. Trường luôn tuân thủ những nguyên tắc dạy và học của Trung Quốc cũng như không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy. Cùng du học Trung Quốc VIMISS tìm hiểu về trường và học bổng tại trường nhé!

Đại học Sư phạm Trùng Khánh

Thông tin về trường

Tên tiếng Trung: 重庆师范大学

Tên tiếng Anh: Chongqing Normal University – CNU

Website: https://www.cqnu.edu.cn/

Địa chỉ: Số 37 Đường Trung học, quận Sa Bình Bá, thành phố Trùng Khánh

Tel: 023-65.362.555

Được thành lập vào năm 1954, Đại học Sư phạm Trùng Khánh là một trường đại học Trung Quốc tổng hợp toàn thời gian do Chính phủ Nhân dân Thành phố Trùng Khánh tổ chức.

Trường hiện có 17 trường cao đẳng và 1 trường trung học độc lập với hơn 30.000 sinh viên, trong đó có hơn 25.000 sinh viên đại học toàn thời gian, hơn 4.000 sinh viên tốt nghiệp và hơn 570 sinh viên nước ngoài. Có hơn 2.000 giảng viên, bao gồm hơn 1.000 chức danh và bác sĩ chuyên nghiệp cao cấp, và hơn 800 giám sát viên tiến sĩ và giám sát viên chính.

Trường có 3 cơ sở: khuôn viên trường, cơ sở Sa Bình Bá, cơ sở Bắc Bội với tổng diện tích 2688 mẫu Anh. Hơn 2,6 triệu tập sách giấy, 1,16 triệu loại sách điện tử có thể được đọc toàn văn, hơn 4 triệu loại sách điện tử có thể được truyền qua văn học, công suất âm thanh và video là 130.000 giờ và 52 cơ sở dữ liệu.

Trường nhấn mạnh vào các trường mở và là trường nhận học bổng của chính phủ Trung Quốc, học bổng của Học viện Khổng Tử và học bổng thị trưởng nước ngoài của Chính phủ Nhân dân thành phố Trùng Khánh. Trường đã thiết lập quan hệ hợp tác và thân thiện với các tổ chức giáo dục ở hơn 30 quốc gia và khu vực, bao gồm Nga, Hoa Kỳ, Úc và Vương quốc Anh, và đã thực hiện nhiều hình thức hợp tác và trao đổi, như đào tạo chung giữa Trung Quốc và nước ngoài, nghiên cứu khoa học hợp tác và thăm hỏi lẫn nhau giữa giáo viên và học sinh.

Các học bổng của đại học Sư phạm Trùng Khánh

Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC

Loại học bổng: Chương trình song phương cho bằng cử nhân

Học bổng: Học bổng toàn phần hoặc một phần

Hỗ trợ: Học phí, Phí đăng ký, Lệ phí cho các tài liệu học tập cơ bản, Phí ăn ở tại trường, Trợ cấp sinh hoạt, Bảo hiểm y tế toàn diện, Phí thực tập, Phí thí nghiệm trong phòng thí nghiệm, Bồi hoàn du lịch liên thành phố, Dịch vụ y tế ngoại trú

Trợ cấp: Trợ cấp giải quyết một lần: 1500; Trợ cấp sinh hoạt: 1400 / tháng. Sinh viên được nhận học bổng sẽ nhận được trợ cấp sinh hoạt hàng tháng kể từ ngày đăng ký.

Thời gian: 4-5 năm học

Học bổng chính quyền

Loại học bổng: Học bổng Chính phủ thành phố Trùng Khánh

Hệ: Cử nhân và thạc sĩ

Hỗ trợ: Học phí

Thời gian: 4-5 năm học với hệ cử nhân, 2-3 năm với hệ thạc sĩ

Học bổng Học viện Khổng Tử

Loại học bổng: Bằng thạc sĩ giảng dạy tiếng Trung cho người nói ngôn ngữ khác

Học bổng: Học bổng toàn phần

Hỗ trợ: Học phí, Lệ phí cho các tài liệu học tập cơ bản, Phí ăn ở trong khuôn viên trường, Trợ cấp giải quyết một lần, Trợ cấp sinh hoạt, Bảo hiểm y tế toàn diện, Phí thực tập

Trợ cấp: Trợ cấp giải quyết một lần 1500; Trợ cấp sinh hoạt hàng tháng: 1700 / tháng. Sinh viên được nhận học bổng sẽ nhận được trợ cấp sinh hoạt hàng tháng kể từ ngày đăng ký.

Thời gian: 2 năm học

Yêu cầu: Tối thiểu 180 điểm đối với HSK (cấp độ 5) và tối thiểu 50 điểm đối với HSKK (trình độ trung cấp) và cam kết bằng văn bản nêu rõ rằng sẽ tham gia giảng dạy tiếng Trung Quốc trong ít nhất 5 năm sau khi tốt nghiệp

Trên đây là những thông tin về trường đại học Sư phạm Trùng Khánh cũng như học bổng của trường. Để biết thêm về học bổng du học Trung Quốc năm 2020 tại trường hay các trường đại học khác, các bạn liên hệ với du học VIMISS để được tư vấn nhé!

VIMISS – cung cấp các dịch vụ học bổng uy tín, chuyên nghiệp và đảm bảo.

Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc

Hotline: 0866837375

Địa chỉ: số liền kề 21, ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button