Văn hóa Trung Hoa

Du học Đại học Bắc Kinh

Đại học Bắc Kinh (Peking University) thành lập năm 1898, là trường đại học mang tính tổng hợp đầu tiên của Trung Quốc. Hiện tại trường gồm một số ngành lợi thế như: nhân văn, khoa học xã hội, kỹ thuật, công nghệ thông tin, Y học (phân làm 5 viện Y học khác nhau). Trường gồm 101 ngành bậc đại học, 224 ngành bậc thạc sĩ, 202 ngành bậc tiến sĩ.

Đại học Bắc Kinh nổi tiếng Trung Quốc là điểm đến hấp dẫn học sinh du học  trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Cho đến nay trường luôn là trường trọng điểm của toàn Trung Quốc, góp phần trong việc đào tạo sinh viên, đào tạo nhân tài cung cấp cho nhu cầu phát triển đất nước. Tổng kết tháng 10 năm 2004, trường đã có tổng số 14486 sinh viên bậc đại học, 9004 sinh viên bậc thạc sĩ, 4759 sinh viên bậc tiến sĩ và có hơn 4000 sinh viên đến từ 80 nước trên thế giới. Trường có tổng cộng 5226 giảng viên, trong đó có 1379 giáo sư, 1780 phó giáo sư, 49 viện sĩ Viện Khoa học Trung Quốc, 8 viện sĩ Viện Công trình. Hàng năm trường mời thêm các chuyên gia đến giảng dạy và nâng cao cho sinh viên.

Trường hiện có 12 phòng nghiên cứu trọng điểm Quốc gia, 2 trung tâm nghiên cứu công trình cấp Quốc gia, 38 phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn cấp thành phố, 8 bệnh viện….Thư viện của trường Đại học Bắc Kinh có quy mô lớn nhất Châu Á với 568 vạn đầu sách, thư viện điện tử cũng đã lên tới 22,5 vạn đầu sách…

Mấy năm gần đây,  nhờ sự hỗ trợ của 2 dự án 211 và 985, Đại học Bắc Kinh bước vào một giai đoạn phát triển mới, đạt được những thành tựu vượt bậc cả về cơ sở vật chất, bồi dưỡng nhân tài, xây dựng đội ngũ giáo viên, nghiên cứu phương pháp dạy học…,nhằm tạo tiền đề đưa Đại học Bắc Kinh trở thành đại học loại 1 trên thế giới. Trường cũng đã, đang chú trọng đến việc phát triển và hoà hợp với thế giới, cụ thể bằng việc liên kết với 200 trường Đại Học của 50 nước trên thế giới, và cùng các công ty quốc tế cùng hợp tác giao lưu.

Phần lớn các cuộc xếp hạng các trường đại học Trung Quốc đều xếp Đại học Bắc Kinh trong nhóm các trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc. Liên tục trong 4 năm (2008 – 2011), trường vinh dự được bình chọn là trường đại học tốt nhất Trung Quốc. Năm 2011 – 2012, trường còn lọt vào top 49 trường đại học tốt nhất thế giới do tạp chí The Times Higher Education Supplement bình chọn.

Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Bắc Kinh, mời các bạn truy cập trang web: http://www.pku.edu.cn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button