Văn hóa Trung Hoa

Nên du học Trung Quốc hay Đài Loan

Đây chính là câu hỏi mà THPT Thanh Khê nhận được rất nhiều trong thời gian qua. Đi du học là sang một môi trường mới, bạn phải tự lập và làm mọi thứ một mình, xa gia đình và bạn bè thân thiết. Đi du học là bạn sang một đất nước mới, môi trường mới lạ lẫm, không chỉ cần biết ngôn ngữ mà cần học cả về văn hóa.

Hiện nay, Trung Quốc là một điểm đến được nhiều bạn trẻ lựa chọn, với nền giáo dục hàng đầu thế giới, lại là nước láng giềng sát bên thì hẳn ai cũng mong muốn được đi học. Đi cùng với xu thế du học Trung Quốc thì Đài Loan hiện nay cũng đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực giáo dục với thế giới. Và những băn khoăn nên du học Trung Quốc hay Đài Loan lại thành đề tài được bàn luận trên các group, forum,… xin ý kiến.

THPT Thanh Khê sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn đúng đắn cho bản thân với sự so sánh giữa hai nền giáo dục ở các khía cạnh khác nhau để các bạn đánh giá và phân tích.

1. Về chất lượng giáo dục

Môi trường học tập ở Đài Loan và Trung Quốc đều rất tốt và là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên Quốc tế.

– ĐÀI LOAN: Chất lượng giáo dục: các trường đại học ở Đài Loan, đặc biệt các trường hàng đầu, có vị trí không hề khiêm tốn trong khu vực và trên thế giới. Chính phủ Đài Loan luôn chú trọng và có những chính sách tốt để ngành giáo dục phát triển.

– TRUNG QUỐC: Trung Quốc là một trong những cái nôi của văn hóa nhân loại. Truyền thống hiếu học đã có từ ngàn đời, người Trung Quốc cũng vô cùng chú trọng về vấn đề giáo dục cho con cái. Lẽ tất yếu, hệ thống giáo dục tại Trung Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ và đất nước xinh đẹp này đang dần trở thành điểm đến du học hot hàng đầu của các du học sinh trong khu vực và trên thế giới.

2. Về sự năng động và khả năng ngôn ngữ

– ĐÀI LOAN: Do chính phủ cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm, do vậy bạn có cơ hội tiếp xúc và làm việc với người bản địa àTrình độ ngôn ngữ sẽ được nâng cao nhanh chóng.

– TRUNG QUỐC: Trung Quốc là một trong những cái nôi của văn hóa nhân loại. Truyền thống hiếu học đã có từ ngàn đời, người Trung Quốc cũng vô cùng chú trọng về vấn đề giáo dục cho con cái. Lẽ tất yếu, hệ thống giáo dục tại Trung Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ và đất nước xinh đẹp này đang dần trở thành điểm đến du học hot hàng đầu của các du học sinh trong khu vực và trên thế giới.

Xem thêm: Hướng dẫn hồ sơ xin học bổng và làm visa du học Trung Quốc

3. Về chi phí du học Đài Loan và Trung Quốc

– ĐÀI LOAN:

Du học Đài Loan bạn sẽ phải chi khoảng:

Học phí + KTX: 5000-6000USD/năm

Phí sinh hoạt: khoảng 300USD/năm

– TRUNG QUỐC: Có nhiều loại học bổng cho các bạn như học bổng Chính phủ Trung Quốc, học bổng Không Tử, hoặc học bổng của các thành phố:

Học Bổng:

100% học phí + phí sinh hoạt: 270-470USD/tháng

Tuy nhiên mức chi phí sinh hoạt ở Trung Quốc cao do vậy bạn phải có kế hoạch chi tiêu tốt và điều kiện để xin học bổng khó, đòi hỏi bạn phải có thành tích học tập rất tốt từ những năm học trước.

Nếu không xin được học bổng mức phí bạn phải chi trả cho 1 năm học tại Trung Quốc là:

Học phí: 9.000-10.000USD/năm

Phí sinh hoạt+ nhà ở: khoảng 4.500USD

4. Về làm thêm khi đi du học

– ĐÀI LOAN: 100% sinh viên đều có việc làm thêm (do nhà trường giới thiệu) tại những tập đoàn lớn phù hợp với chuyên ngành bạn đã chọn. Ngoài ra các bạn có thể làm thêm ngoài giờ thực tập và vào những dịp lễ tết.

Mức lương thực tập tối thiểu 1000USD/tháng

– TRUNG QUỐC: Chính phủ Trung Quốc không cho phép sinh viên Quốc tế làm thêm.

5. Kinh nghiệm làm việc

– ĐÀI LOAN: Sinh viên không có kinh nghiệm làm việc thực tế

– TRUNG QUỐC: 100% sinh viên sau khi ra trường đều có kinh nghiệm làm việc thực tế. Khi học tập tại Trung Quốc sau khi ra trường bạn sẽ có kinh nghiệm làm việc dày dặn, dễ dàng thích nghi với công việc mới, khả năng thăng tiến và mức lương thực tế sau khi ra trường cao.

Trung Hoa là đất nước có trình độ dân trí cao và là một điểm đến du học vô cùng thú vị. Chất lượng cuộc sống và chi phí phải chăng khiến việc du học Trung Quốc hiện nay không quá cao và không còn là gánh nặng tài chính đối với sinh viên quốc tế. Trung Quốc là cường quốc thứ 2 thế giới, còn nổi tiếng là trung tâm giáo dục, học thuật xuất sắc trong khu vực Châu Á. Với sự đầu tư và bảo trợ của nhiều nước trên thế giới, Trung Quốc đã vươn lên là một quốc gia phát triển, trình độ dân trí cao, các giáo sư đa phần được đào tạo tại Mỹ, Châu Âu nên khả năng chuyên môn rất tốt và giao tiếp tiếng Anh chuẩn. Khi lựa chọn học tập tại Trung Quốc thì bạn có cơ hội được nâng cao cả Anh ngữ lẫn tiếng Trung chuẩn.

Với những so sánh nhỏ trên, các bạn đã có được sự lựa chọn cho mình cho câu hỏi nên du học Trung Quốc hay Đài Loan chưa. Mỗi năm, Trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THPT Thanh Khê đưa rất nhiều sinh viên Việt Nam sang Trung Quốc du học, góp phần mang đến tương lai tốt đẹp hơn cho các bạn.

Hiện nay, THPT Thanh Khê có rất nhiều suất học bổng du học Trung Quốc hấp dẫn, liên hệ tư vấn với chúng tớ để săn được những suất học bổng tốt nhất nhé!

Địa chỉ: Số liền kề 21, ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao , Hà Đông

Điện thoại: 04 38359969. Hotline: 0931715889 (8h30 đến 21h các ngày trong tuần)

Fanpage: https://www.facebook.com/tiengtrungthanhmaihsk/

Email: thanhmaihsk1213@gmail.com

>> THAM KHẢO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button