Văn hóa Trung Hoa

Khám phá các điểm đến du lịch cùng nền ẩm thực nổi tiếng của Hồ Nam

Sở hữu nhiều danh thắng nổi tiếng, Hồ Nam là điểm đến du lịch lý tưởng mỗi dịp Tết đến xuân về. Đặc biệt, Hồ Nam còn có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, đặc biệt. Cùng khám phá thành phố xinh đẹp này trong bài viết sau với THPT Thanh Khê nhé. 

Đôi nét về Hồ Nam

Hồ Nam nằm ở phía trung nam của Trung Quốc, cạnh dòng sông Tương. Hồ Nam là tỉnh xếp thứ 7 về dân số và thứ 8 về kinh tế của Trung Quốc. Thời phong kiến, Hồ Nam đóng vai trò là một trung tâm giao thông quan trọng. Hiện nay, vùng đất này là điểm đến du lịch thu hút đông đảo người dân, không thua gì Thượng Hải hay Bắc Kinh. Có địa hình chủ yếu là núi đá, nơi đây sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời. 

Đến Hồ Nam đi đâu chơi?

Nếu có kế hoạch đến Hồ Nam du lịch, bạn không thể bỏ qua những điểm đến nổi bật sau:

Trương Gia Giới

Khu du lịch Trương Gia Giới nằm ở phía Tây Hồ Nam, nổi tiếng với phong cảnh thơ mộng, hữu tình. Nơi đây có những thác nước và đỉnh núi đá khổng lồ là nơi sinh sống của nhiều loài động vật. Trương Gia Giới nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới với rừng đá sa thạch hùng vĩ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh.

Trương Gia Giới là điểm đến du lịch thu hút bậc nhất ở Hồ Nam

Trương Gia Giới nằm ở độ cao 1.000 mét so với mực nước biển và có diện tích khoảng 4.810ha. Nơi đây được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992. Đặc biệt, sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, Trương Gia Giới đã được chọn làm nơi quay bộ phim nổi tiếng Avatar. Đến Trương Gia Giới, bạn không thể không tham quan Thiên Môn Sơn và Vũ Lăng Nguyên. 

  • Để đến được Thiên Môn Sơn, bạn sẽ phải vượt qua chặng đường dài với 99 khúc cua cùng 999 bậc thang. Vọng Thiên Môn là nơi bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp tiên cảnh của Trương Gia Giới ở độ cao không tưởng. 
  • Nằm ở phía bắc Trương Gia Giới, Vũ Lăng Nguyên là điểm đến du lịch vô cùng tuyệt vời. Nơi đây được ví như tiên cảnh thu nhỏ nhờ khung cảnh tuyệt đẹp với hồ, thác nước, thung lũng,… Với vẻ đẹp thần tiên ấy, Vũ Lăng Nguyên được biết đến và ca tụng là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Trung Quốc.

Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng hoàng cổ trấn nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc Hán, Hồi, Miêu với những phong tục được lưu truyền đến tận ngày nay. Cổ trấn nằm bên bờ Đà giang yên bình, thấp thoáng những mái nhà cổ, mang vẻ đẹp thơ mộng và đầy hoài niệm. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu văn hóa người Miêu và nghề chế tác đồ trang sức. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội được trải nghiệm ngồi thuyền xuôi dòng Đà giang. 

Nữ nhi thành

Nữ nhi thành là một trong 8 cổ trấn nổi tiếng của Trung Quốc. Đây là nơi cư ngụ của tộc người Thổ Gia. Đến nay, tộc người Thổ Gia vẫn lưu giữ chế độ mẫu hệ. Nữ nhi thành là trung tâm mua sắm, du lịch và giải trí của khu vực Vũ Lăng. Đây cũng là nơi xuất xứ của loại rượu nổi tiếng trong các bộ phim kiếm hiệp – Nữ nhi hồng.  

Bên cạnh những điểm đến trên, bạn có thể tham quan những thắng cảnh khác như Bắc Môn cổ thành, viện bảo tàng cổ thành, Phù Dung trấn,… 

Những món ăn đặc sản tại Hồ Nam

Giống Tứ Xuyên, ẩm thực Hồ Nam nổi tiếng với những món ăn “cay xé lưỡi”. Cùng trải nghiệm những món ăn đặc sản của thành phố này nhé.

Đầu cá hấp ớt

Đây là món ăn vô cùng độc đáo của Trường Sa, Hồ Nam. Món ăn được chế biến từ đầu cá, ớt, tiêu, hành tây, gừng muối,… Đầu cá dùng chế biến là cá chép, được làm sạch, tẩm ướp kỹ càng nhằm lưu giữ vị tươi ngon. Món ăn có màu đỏ bắt mắt của dầu ớt; vị thơm nồng của tiêu, gừng ớt cùng hương vị thơm ngon được đông đảo du khách yêu thích.

Đầu cá hấp ớt được đông đảo du khách yêu thích

Đậu phụ thối

Đây là một trong những món ăn nức tiếng gần xa của ẩm thực Trung Hoa. Đúng như cái tên của mình, món ăn này có mùi khá khó ngửi. Tuy nhiên, nếu nếm thử, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với vị đậm đà, bùi bùi của từng miếng đậu. Dù khó ngửi nhưng món ăn chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó phai. 

Thịt lợn xào tiêu

Đây là món ăn cổ điển trong ẩm thực Hồ Nam được chế biến theo cách dân dã. Món ăn gồm các thành phần đơn giản như thịt lợn, nước tương, sốt lên men, hành lá,…. Với hương vị cay nồng, đây là món ăn quen thuộc, thường xuất hiện trong mâm cơm gia đình. 

Không chỉ sở hữu những thắng cảnh đẹp nhức mắt mà thành phố Hồ Nam còn có nền ẩm thực phong phú, đặc sắc. Do đó, nếu có dự định du lịch Trung Quốc, bạn đừng quên đến đây tham quan, du lịch nhé. 

Xem thêm:

Đăng ký học ngay tại THPT Thanh Khê để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và chuẩn bị hành trang tiếng Trung vi vu Vũ Hán.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button