BÍ QUYẾT

KINH NGHIỆM TỰ HỌC TIẾNG TRUNG CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tiếng trung đang dần trở thành một ngôn ngữ phổ biến trên thế giới. Và người học tiếng Trung cũng vô cùng đông đảo. Để học được ngôn ngữ này, bạn phải trang bị cho mình những phương pháp học thật tốt.
Sau đây, Tiếng Trung Chinese xin chia sẻ với các bạn kinh nghiệm tự học tiếng trung cho người mới bắt đầu của bạn Mai Anh – học viên xuất sắc của trung tâm.
MỤC TIÊU HƯỚNG TỚI
Theo Mai Anh, để học tốt tiếng trung, cần xác định mục tiêu học tập ngôn ngữ này là gì. do sự hấp dẫn của tiếng Hán tượng hình. Hai là do Trung Quốc đã và đang ngày càng mở rộng việc buôn bán, hợp tác với nước ngoài. Hay do bạn đang rất thần tượng một diễn viên Trung Quốc… Hoặc là vì bạn muốn du lịch khắp các vùng đất tại Trung Quốc…
NGƯỜI BẮT ĐẦU – NÊN TRANG BỊ NHỮNG GÌ
Lúc mới bắt đầu học tiếng trung, Mai Anh đã trang bị những yếu tố như sau:
(1) Các yếu tố tạo nên ngôn ngữ: ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp, chữ Hán
(2) Kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết
(3) Kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ: Là kỹ năng dùng tiếng Trung giao tiếp. Khi chúng ta nói hoặc viết thường chú ý đến hai điều: tính chính xác và tính hiệu quả. Tính chính xác yêu cầu phát âm, dùng từ đặt câu phải chính xác. Tính hiệu quả yêu cầu khi giao tiếp phải nói (hoặc viết) những lời phù hợp với hoàn cảnh, đối tượng, mục đích giao tiếp để đạt hiệu quả cao nhất.
(4) Những tri thức văn hóa liên quan: Học tiếng Trung không thể không có những hiểu biết nhất định về nền văn hóa Trung Quốc, đặc biệt là văn hóa giao tiếp.
Những yếu tố này không phải tích lũy ngày một ngày hai, mà phải chăm chỉ rèn luyện từng ngày mới có được.
BẮT ĐẦU HỌC NHƯ THẾ NÀO
Mai Anh chia sẻ, đến với Trung tâm tiếng trung Chinese, đầu tiên Mai Anh được học phát âm trước. Sau đó học bộ thủ, học hán việt, học cách viết, học hệ thống ngữ pháp cơ bản.
Ngoài ra, trong giờ học cô giáo thường xuyên đặt ra câu hỏi bằng tiếng trung. Và nhiệm vụ của học sinh phải trả lời. Lớp học của Mai Anh cũng như nhiều lớp học khác ở trung tâm thường xuyên có buổi liên hoan với nhau. Vừa khăng khít tình cảm. Mà còn tích cực luyện nói bằng tiếng trung nữa.
CHỌN TỪ ĐIỂN TIẾNG TRUNG
Mai Anh mua cuốn từ điển tiếng trung của Trương Văn Giới – Lê Khắc Kiều Lục tại nhà sách Tiền Phong. Ngoài ra, Mai Anh download app từ điển tiếng trung CVEDict (dưới sự hướng dẫn của phòng chăm sóc học viên tại trung tâm).

Như vậy, với chia sẻ kinh nghiệm tự học tiếng trung cho người bắt đầu của bạn Mai Anh. Chúng tôi hy vọng bạn có thể học hỏi thêm một vài kinh nghiệm cho mình.
Chúc bạn học tốt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button