BÍ QUYẾT

CÁCH HỌC TIẾNG TRUNG GIẢN THỂ HIỆU QUẢ

So với tiếng trung phổn thể, tiếng trung giản thể có phần đơn giản hơn về nét chữ. Nhưng nếu không có phương pháp học đúng, bạn chẳng thể học tốt được tiếng trung giản thể.
Tiếng trung Chinese giới thiệu đến bạn cách học tiếng trung giản thể hiệu quả nhé

HỌC QUY TẮC VIẾT
Để viết và nhớ được tiếng trung giản thể, bạn phải nắm vững quy tắc viết chữ giản thể. Bạn hãy thuộc lòng 7 quy tắc viết chữ giản thế sau đây:
1: Ngang trước sổ sau.
Đây là các quy tắc viết tay thuận, các bạn sẽ cảm thấy viết chữ Hán trong tâm tay khi tạo được thói quen viết bút tay thuận nhé:
2: Phẩy trước mác sau.
Các nét xiên trái (丿) được viết trước, các nét xiên phải (乀) viết sau.
3: Trên trước dưới sau.
Các nét bên trên được viết trước các nét bên dưới.
4: Trái trước phải sau.
Trong chữ Hán các nét bên trái được viết trước, nét bên phải viết sau.
5: Ngoài trước trong sau.
Khung ngoài được viết trước sau đó viết các nét trong sau. Cái này được ví như xây thành bao trước, có để cổng vào và tiến hành xây dựng bên trong sau.
6: Vào trước đóng sau.
Nguyên tắc này được ví như vào nhà trước đóng cửa sau cho các bạn dễ nhớ nhé.
7: Giữa trước hai bên sau.
Giữa trước hai bên sau là nguyên tắc căn bản thứ 7 trong viết chữ Hán. Sau khi thành thạo với 7 nguyên tắc này thì gặp chữ Hán nào các bạn đều có thể tháo gỡ một cách đơn giản
NHỚ CHỮ HÁN
Tiếng trung giản thể đơn giản hơn rất nhiều so với chữ phổn thể. Để nhớ chữ Hán giản thể, bạn hãy tạo cho chữ Hán đó những câu chuyện đặc biệt. Bạn có thể dựa vào bộ thủ tạo thành chữ Hán đó. Hoặc dựa vào những chữ Hán đã học để sáng tạo nên cách nhớ của riêng mình.
NGHE NHIỀU, TẬP PHẢN XẠ
Để học tốt tiếng Trung giản thể, bạn nên tập nghe nhiều. Nghe phim, bài hát, audio, video truyện, bài khóa…. Bạn phải cố gắng nghe càng nhiều càng tốt. Kể cả không hiểu nhưng vẫn nên hình thành thói quen nghe tiếng Trung. Đây gọi là phương pháp “tắm ngôn ngữ” rất hiệu quả.
Còn phương pháp tập phản xạ thì sao? Đây là cách học tiếng trung giản thể rất phổ biến . Bạn nên tới trung tâm ngoại ngữ uy tín theo học. Mỗi lớp có khoảng 10 học viên. Học viên trong lớp giao tiếp tiếng trung với nhau và với cô giáo. Nhờ vậy, phản xạ tiếng Trung của bạn tốt hơn hẳn đó.
Trung tâm tiếng trung Chinese luôn đề cao tính phản xạ trong bài học. Trong mỗi buổi học, giáo viên đặt câu hỏi và học viên phải nhanh chóng trả lời. Ngoài thời gian học trên lớp, còn có buổi ngoại khóa giữa giáo viên và học viên trong lớp. Nhằm tăng tinh thần đoàn kết. Trong buổi đi chơi, các bạn phải sử dụng hoàn toàn tiếng Trung.
Nhờ đó, khả năng ngôn ngữ của học viên tiếng trung Chinese tiến bộ từng ngày.
Vậy còn bạn? Bạn đã bắt đầu chọn cho mình cách học tiếng trung giản thể nào chưa?
Hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng mình để cập nhật những bài viết mới nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button