BÍ QUYẾT

BÍ QUYẾT TRA TỪ HÁN VIỆT “SIÊU TỐC”

Tiếng Trung – một trong những ngôn ngữ khó nhất trên thế giới. Bạn đang là người chinh phục nó, ắt hẳn luôn trang bị một cuốn từ điển. Nhưng làm sao để tra từ Hán Việt nhanh “siêu tốc”?
Tất cả sẽ được hé lộ trong bài viết dưới đây.

LIỆT KÊ NHỮNG TỪ CẦN TRA
Khi làm việc cần có mục tiêu. Trong học tập mà đặc biệt là học tiếng Trung càng quan trọng. Hôm nay, mục tiêu của bạn là tra và học 15 từ mới. Bạn nên liệt kê toàn bộ những từ cần tra ra tờ giấy trắng.
Toàn bộ những từ cần tra liệt kê thành một hàng dọc. Sau đó để trống phần loại từ, nghĩa của từ và đặt câu. Sau khi tra cứu xong, bạn chỉ cần điền vào phần để trống. Thật nhanh và tiện lợi đúng không nào?
TRA BẰNG PHIÊN ÂM
Tra từ Hán Việt bằng phiên âm là cách tra nhanh nhất và phổ biến nhất. Bởi lẽ nó áp dụng cho tất cả các loại từ điển. Từ từ điển giấy, từ điển điện tử, trang web tra từ điển hay cả app từ điển của điện thoại thông minh.
Bạn chỉ cần nhớ phiên âm (pinyin) sau đó bật font tiếng Trung ở laptop, điện thoại và tiến hành tra cứu. Đây là cách rất nhanh và hiệu quả đó.
CHỤP HÌNH CHỮ HÁN
Với những bạn sử dụng chiếc smartphone đời cao, chụp hình chữ Hán là cách tra từ Hán Việt siêu tốc đó. Bạn chỉ cần chụp hình chữ Hán, nhập vào mục tìm kiếm. Ngay lập từ app từ điển trả về cho bạn kết quả chữ Hán và ngữ nghĩa của nó.
Tuy nhiên, cách tra này vẫn có điểm bất lợi. Nó chỉ áp dụng cho smartphone đời cao. Công nghệ chụp ảnh rõ nét, không mờ. Và những chữ Hán đơn giản. Bởi với những chữ Hán có cấu tạo nét phức tạp. Bạn nên tra cứu bằng phiên âm (pinyin) để tăng độ chính xác nhé.
TRA ĐẾN ĐÂU HỌC TỚI ĐÓ
Đây cũng là một mẹo cực hữu ích để tra từ Hán Việt. Bạn đừng nên tra từ rồi bỏ lơ nó. Bạn không học những chữ Hán vừa tra. Bạn không tích lũy được vốn từ cho mình.
Mặt khác, số từ vựng của bạn càng ít. Bạn càng phải tra nhiều hơn. Như vậy rất mất công. Chẳng thà tra đến đâu học ngay tới đó. Mỗi ngày chỉ cần tra và học 10 từ vựng. Sau 3 tháng, vốn tiếng Trung của bạn đã rất tốt rồi.
Với chia sẻ này của Trung tâm tiếng Trung Chinese, chúng mình hy vọng bạn có thể tra từ Hán Việt nhanh siêu tốc. Học ngoại ngữ là phải chăm chỉ và có phương pháp.
Chúc bạn đạt kết quả thật tốt nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button