GIÁO TRÌNH HÁN NGỮ

3 LƯU Ý ĐỂ HỌC TỐT GIÁO TRÌNH HÁN NGỮ QUYỂN 2

So với cuốn học “vỡ lòng” – giáo trình hán ngữ quyển 1, thì giáo trình hán ngữ quyển 2 đã mở rộng rất nhiều kiến thức. Không chỉ về ngữ pháp, từ vựng mà còn các dạng bài tập.
Để học tốt cuốn giáo trình hán ngữ quyển 2 , các bạn cần nhớ một vài lưu ý sau nhé:

CẤU TRÚC GIÁO TRÌNH
Trong cuốn giáo trình hán ngữ quyển 2 được thiết kế làm 15 bài học. Với rất nhiều chủ đề khác nhau. Mỗi bài học gồm phần bài khóa, từ mới, ngữ pháp và bài tập.
Lượng từ mới trong cuốn sách này đã nâng lên tới khoảng 30 từ mới mỗi bài học. Các dạng bài khóa thường là đoạn hội thoại ngắn. Ngữ pháp và dạng bài tập vẫn ở mức đơn giản.
Bài 16: Bạn có thường xuyên đến thư viên không?
Bài 17: Bạn ấy đang làm gì đấy?
Bài 18: Tôi đi bưu điện gửi bưu phẩm
Bài 19: Có thể thử được không?
Bài 20: Chúc bạn sinh nhật vui vẻ
Bài 21: Ngày mai chúng ta xuất phát lúc 7h15
Bài 22: Tôi định mời giáo viên dạy tôi kinh kịch
Bài 23: Trong trường có bưu điện không?
Bài 24: Tôi muốn học thái cực quyền
Bài 25: Cô ấy học rất giỏi
Bài 26: Điền Phương đi đâu
Bài 27: mary khóc rồi
Bài 28: Tôi ăn sáng xong đến ngay
Bài 29: tôi làm đúng hết rồi
Bài 30: Tôi đã đến được hơn hai tháng rồi
HỌC THUỘC TỪ MỚI VÀ BÀI KHÓA
Giáo trình hán ngữ quyển 2 không quá khó. Nhưng để học tốt, bạn phải học thuộc từ mới và bài khóa.Những bài khóa không quá dài. Nhưng học gắn từ vựng với bài khóa đó, sẽ giúp bạn “nhớ lâu – nhớ sâu” nội dung bài.
Ngoài những từ vựng cơ bản, bạn nên học thuộc tên riêng. Bởi những tên riêng này sẽ xuất hiện trong cuốn giáo trình hán ngữ tiếp theo. Và xuất hiện trong những bộ đề thi hsk cấp 1, 2,3.
CHĂM CHỈ LÀM BÀI TẬP
Bạn không nhất thiết phải tìm kiếm bài tập từ web hay những nguồn khác. Bởi chỉ làm bài tập trong giáo trình hán ngữ quyển 2 này là đã đủ cung cấp lượng kiến thức cần thiết.
Trong mỗi bài học, thường có khoảng 9 bài tập. Gồm bài tập ngữ âm, bài tập thay thế, chọn từ điền trống, xếp từ thành câu, thêm tân ngữ thích hợp cho động từ, trả lời câu hỏi, sửa câu sai, diễn đạt thành đoạn văn và luyện viết chữ Hán.
Để học tốt được cuốn giáo trình hán ngữ quyển 2, yếu tố quan trọng hơn cả đó là sự CHĂM CHỈ. Học bất kì loại ngôn ngữ nào, bạn vẫn luôn phải chăm chỉ.
Tiếng trung chinese chúc bạn luôn chăm chỉ chinh phục tiếng Hán.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button