TIẾNG TRUNG HSK

HÀNH TRÌNH LUYỆN THI HSK CẤP 6 LIỆU CÓ CHÔNG GAI?

Khi nhắc đến hành trình luyện thi hsk cấp 6, không ít thí sinh phải lắc đầu chán nản. Cũng bởi bài thi hsk cấp 6 quá dài và khó. Lượng từ vựng quá nhiều.
Nhưng hành trình luyện thi hsk cấp 6 liệu có thực sự chông gai hay không? Hãy đón đọc bài viết dưới đây của Trung tâm tiếng trung Chinese nhé.

GIAI ĐOẠN 1: CHUẨN BỊ
Khi bước vào hành trình luyện thi hsk cấp 6, bạn nên kiểm tra kiến thức tiếng Trung của mình. Bạn đang là sinh viên năm mấy tại trường chuyên ngữ tiếng Trung? Hay đã dự thi kì thi hsk cấp 5 chưa? Bạn nắm được bao nhiêu từ vựng? Khả năng nghe có tốt không?
GIAI ĐOẠN 2: NỀN TẢNG
Nếu bạn đã tự tin để bước vào hành trình này, thì bạn nên chuẩn bị cho mình nền tảng kiến thức thật tốt. Nâng cao vốn từ vựng hiện có. Mỗi ngày nên học từ 15 – 20 từ vựng. Nghe băng, audio, bản tin tiếng Trung khoảng 1 giờ.
Đồng thời, giành thời gian ôn lại bài tập ngữ pháp như thành phần câu, bổ ngữ, chủ ngữ, tính từ, danh từ…
GIAI ĐOẠN 3: RÈN KỸ NĂNG LÀM BÀI
Khi đã có vốn từ vựng khoảng 3000 từ. Khả năng nghe tăng lên. Bạn nên bước vào giai đoạn làm đề, rèn luyện kỹ năng làm bài.
Mỗi ngày bạn nên rèn làm 1 đề. Trong lúc làm bài có bấm thời gian. Không tra tài liệu, từ điển. Khống chế về thời gian như vậy sẽ giúp tốc độ làm bài của bạn nhanh hơn rất nhiều. Và bạn cũng rút ra được kỹ xảo làm bài thi hsk cấp 6.
Kỹ năng làm bài nghe nên đọc lướt, bắt từ khóa trong bài. Kỹ năng làm bài đọc nên nắm bắt từ vựng, thuộc thành phần câu. Và kỹ năng làm bài viết đó là cách rút gọn, lược bỏ hoặc đơn giản hóa những thành phần miêu tả.
GIAI ĐOẠN 4: TĂNG TỐC
Dĩ nhiên với tốc độ của giai đoạn 3, khả năng làm bài thi hsk cấp 6 chưa nâng cao. Trong hành trình luyện thi hsk cấp 4, giai đoạn tăng tốc vô cùng quan trọng.
Mỗi ngày nên làm 2 đề. Khi tra đáp án và phát hiện lỗi sai. Bạn buộc phải tìm hiểu tại sao mình sai. Sửa chữa lại và học thuộc ngay kiến thức đúng.
GIAI ĐOẠN 5: VỀ ĐÍCH
Cả hành trình luyện thi hsk cấp 6, bạn đã trải qua rất nhiều kỹ năng. Và làm rất nhiều bộ đề.
Giai đoạn cuối cùng này, bạn nên giành thời gian 1 – 2 ngày chuẩn bị cho ngày thi. Như đến địa điểm thi lấy giấy báo dự thi, tìm hiểu phòng thi ở tòa nhà nào, chuẩn bị bút chì, tẩy, gọt bút chì, chứng minh nhân dân, nước uống…
Những yếu tố này vô cùng quan trọng. Giúp bạn hoàn thành bài thi một cách hiệu quả nhất.
Vừa rồi, trung tâm tiếng trung Chinese đã chia sẻ với bạn về hành trình luyện thi hsk cấp 6. Chúng tôi cho rằng: nếu biết cách học và đi theo lộ trình đúng, hành trình trên chẳng chông gai như bạn tưởng.
Chúc bạn thành công!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button