TIẾNG TRUNG HSK

CHINH PHỤC THÀNH CÔNG BÀI ĐỌC ĐỀ THI HSK CẤP 6 MỚI

HSK cấp 6 mới được coi như “trường thành” của tiếng Trung. Và một phần thi khiến thí sinh nào cũng phải ngao ngán là phần thi đọc.
Nhưng rất nhiều bạn đã vượt qua bài thi đọc một cách rất dễ dàng là nhờ vào bí quyết quan trọng.
Bài viết dưới đây, Tiếng trung Chinese chia sẻ giúp bạn bí quyết để chinh phục thành công bài đọc trong đề thi hsk cấp 6 mới nhé.
CẤU TRÚC BÀI THI ĐỌC
Trong bài thi đọc hsk cấp 6 mới, gồm 4 phần thi nhỏ:
– Phần thứ nhất: chọn ra đáp án sai : gồm 10 câu hỏi. Có thể nói, đây là phần thi vô cùng hóc trong đề thi. Nếu thí sinh nào tự làm được 9/10 câu này thể hiện trình độ tiếng hán quá xuất sắc.
– Phần thứ hai: điền từ vào chỗ trống. Gồm 10 câu hỏi. Ở phần thi này, đề bài cho bạn một đoạn văn ngắn gồm 2 câu văn (chừng 3 dòng). Có khuyết 4 chỗ trống. Nhiệm vụ của bạn là chọn lựa đáp án đúng để đoạn văn có nghĩa và chuẩn ngữ pháp.
– Phần thứ ba: chọn câu điền vào chỗ trống: gồm 10 câu hỏi. Phần thi này cung cấp cho bạn 2 đoạn văn dài. Mỗi đoạn văn bị khuyết 5 chỗ trống.
– Phần thi thứ tư: chọn ra đáp án đúng: 20 câu hỏi. Đề bài đưa ra cho bạn đoạn thông tin khá dài và 4 câu hỏi. Mỗi câu hỏi gồm 4 phương án A,B,C,D để lựa chọn. Bạn hãy dựa vào nội dung đoạn văn để tìm ra đáp án đúng.
TỪ VỰNG – CHÌA KHÓA BÀI ĐỌC
Đây chính là bí quyết đầu tiên để chinh phục bài đọc đề thi hsk cấp 6 mới. Không biết nghĩa của từ, không nhớ mặt chữ Hán. Bạn sao có thể hoàn thành bài thi đọc một cách tốt nhất được.
Với hơn 5000 từ hsk cấp 6, bạn cần nắm ít nhất khoảng 4500 từ vựng. Bạn nên chia số từ vựng học mỗi ngày. Mỗi ngày học một chút một. Vừa học vừa ôn tập lại.
LÀM TỐT BÀI TÌM CÂU SAI
Đa số thí sinh thi hsk cấp 6 mới thường khoanh bừa bài tập này. Nhưng xác suất đạt điểm rất khó. Thay vì vậy, bạn hãy để ý vào lỗi sai về cấu trúc câu, bổ ngữ, cách phối hợp từ chưa thực sự phù hợp….
PHÂN BIỆT CÁC CẶP TỪ
Với bài điền từ vào chỗ trống, đề bài thường đưa ra cho bạn những phương án có hàm nghĩa khá giống nhau. Nhưng khác nhau về cách dùng, hoàn cảnh sử dụng. Bởi vậy bạn nên học cách phân biệt các cặp từ.
Chẳng hạn như từ保持 và 保留
保持: Giữ, thể hiện trạng thái không thay đổi
– 保持学习/保持原貌
保留 : Chỉ giữ cho không thay đổi. hoặc tạm thời giữ lại, không vứt đi và không mang ra.
– 保留原貌 (bǎoliú yuánmào)
– 保留照片(bǎoliú zhàopiàn)

Hy vọng với bài chia sẻ cách chinh phục thành công bài đọc trong đề thi hsk cấp 6 mới này, bạn đã có thêm một bước hành trang để hoàn thành bài thi một cách thành công nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button