TIẾNG TRUNG HSK

CHINH PHỤC BÀI VIẾT HSK CẤP 5 MỚI THẬT DỄ DÀNG

Phỏng vấn nhiều thí sinh luyện thi hsk cấp 5 mới đều cho rằng: Bài thi viết quá khó. Không nhớ được mặt chữ Hán. Không biết sắp xếp câu. Không biết tả tranh.
Mọi sự khó khăn đó sẽ được xóa nhòa chỉ sau khi đọc hết bí quyết Chinh phục bài viết hsk cấp 5 mới thật dễ dàng dưới đây:

CẤU TRÚC BÀI VIẾT
Trong đề thi hsk cấp 5 mới , bài viết chia thành 2 phần thi chính:
– Phần thi thứ nhất: gồm 8 câu (完成句子) Sắp xếp các từ cho sẵn thành câu hoàn chỉnh.
– Phần thi thứ hai : gồm 2 bài thi nhỏ:Bài thi thứ nhất, bạn phải viết 1 đoạn văn chứa 5 từ cho sẵn. Bài thi thứ hai, bạn viết một đoạn văn tả bức tranh cho sẵn.
Nhìn chung, bài thi viết trong đề hsk cấp 5 mới đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức vững về cấu trúc ngữ pháp. Từ vựng và cách viết chữ Hán. Ngoài ra, cần có tư duy logic để hoàn thành bài viết đoạn văn tốt nhất.
HOÀN THÀNH CÂU
Ở bài hoàn thành câu trong đề hsk cấp 5 mới, bạn phải dịch các từ cho sẵn. Xét từ tính của các từ. Sau đó mới ghép thành câu hoàn chỉnh.
Chẳng hạn:
Đề bài cho 锻炼 健身房 去 他 偶尔 会
锻炼 động từ : rèn luyện
健身房 danh từ: phòng tập thể dục
去 động từ: đi
他 : danh từ: làm chủ ngữ
偶尔 : phó từ : thỉnh thoảng
Từ phân tích trên, bạn sẽ sắp xếp được câu như sau:
他偶尔会去健身房锻炼。
他会偶尔去健身房锻炼。
偶尔他会去健 身房锻炼。
VIẾT ĐOẠN VĂN VỚI 5 TỪ CHO SẴN
Với khoảng 5 từ cho sẵn trong đề hsk cấp 5 mới, bạn cũng nên dịch từ ra tiếng việt. Xét từ tính của mỗi từ. Sau đó, dựa vào các từ nghĩ mạch văn ngắn. Khi có mạch văn, bạn mới bắt tay vào viết.
Chẳng hạn , đề bài cho các từ : 结账、干脆、感谢、临时、海鲜
Với các từ trên, bạn có thể nghĩ ra mạch văn như sau: Bạn mời bạn thân đi ăn海鲜 . Nhưng trong lúc结账 , bạn quên mang ví tiền. Lúc đó, bạn mới nhớ ra lúc临时 , bạn vội vàng quá. Người bạn thân干脆 muốn trả tiền. Bạn rất感谢 anh ấy. Bài học kinh nghiệm rút ra được là không nên vội vàng .
VIẾT ĐOẠN VĂN TẢ TRANH
Đây là dạng bài khá khó. Nếu tranh tả biển báo, bạn có thể tả màu sắc biển báo. Loại biển này thường đặt ở đâu. Có tác dụng thông báo những gì?
Nhưng đa phần bài viết tả tranh trong đề hsk cấp 5 mới thường tả hành động của con người. Với dạng bài này, bạn có thể diễn đạt bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
– Có những ai trong bức tranh?
– Họ đang làm gì?
– Họ làm như vậy để làm gì?
– Cảm nghĩ của bạn hay của nhân vật
– Bài học rút ra được là gì?
Với cách làm này, Trung tâm tiếng trung chinese tin rằng bạn đã có kỹ năng hoàn thành khá tốt bài thi viết đề thi hsk cấp 5 mới .
Chúc bạn làm bài tốt

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button