TIẾNG TRUNG HSK

BÍ QUYẾT CHINH PHỤC BÀI NGHE HSK CẤP 6 MỚI

HSK cấp 6 mới được coi như “trường thành” của tiếng Trung. Và một yếu tố quan trọng tạo nên bức trường thành khó khăn đó là phần thi nghe.
Làm sao để vượt qua bài nghe hsk cấp 6 mới một cách dễ dàng.
Hãy đón đọc bài viết dưới đây của Trung tâm Tiếng Trung Chinese nhé.
CẤU TRÚC BÀI NGHE
Trong đề thi hsk cấp 6 mới, phần nghe được chia làm 3 phần thi nhỏ:
– Phần thứ nhất: gồm 15 câu: chọn ra đáp án có nội dung gần giống với nội dung mà bạn nghe được. Ở phần thi này, nội dung được nghe thường liên quan đến mẩu chuyện Trung Quốc, phân tích khoa học, kinh tế, chính trị…
– Phần thứ hai: gồm 15 câu: chọn ra đáp án đúng: Ở phần này, đề bài đưa ra cho bạn một đoạn phỏng vấn khá dài. Mỗi đoạn phỏng vấn cung cấp câu trả lời cho khoảng 3-4 câu hỏi. Đây được xem là phần thi khá khó trong đề thi.
– Phần thứ ba: gồm 20 câu: chọn ra đáp án đúng: Với phần này, đề bài đưa ra cho bạn những đoạn văn dài. Nội dung về sự kiện kinh tế – xã hội – chính trị Trung Quốc, những nghiên cứu khoa học…Mỗi đoạn văn cung cấp thông tin để trả lời cho từ 3 câu hỏi. Phần thi này gồm từ 9 – 10 đoạn văn.
HỌC TỪ VỰNG
Để vượt qua bài thi hsk cấp 6 mới một cách xuất sắc nhât, bạn phải nắm vững hơn 5000 từ vựng. Nếu không thuộc từ vựng, bạn sao có thể đọc hiểu các đáp án. Càng không thể nghe hiểu được nội dung băng nghe.
Băng nghe hsk cấp 6 thường đọc rất dài và rất nhanh. Nắm bắt từ vựng sẽ giúp bạn dễ dàng suy ra được đáp án.
BẮT TỪ KHÓA
Từ khóa trong bài thi nghe hsk cấp 6 mới vô cùng quan trọng. Như chúng mình đã nói, băng nghe được nói rất dài và rất nhanh. Buộc bạn phải nắm được từ khóa.
Nắm từ khóa dựa trên cấu trúc câu. Bạn phải nghe hiểu được: Chủ ngữ là ai? Họ có hành động gì? Họ có cảm nghĩ gì? Tân ngữ cuối cùng là gì?…
ĐỌC LƯỚT, GHI NHANH
Bài thi nghe hsk cấp 6 rất dài. Bạn không thể đủ thời gian đọc hết các đáp án nhu đề hsk cấp 4 hay cấp 5 nữa.
Nhưng bạn vẫn có thể tranh thủ thời gian nghe đầu tiên đọc lướt nội dung của khoảng 6 câu hỏi. Vậy những phần câu còn lại bạn nên làm thế nào?
Bạn nên nhìn lướt qua, gạch những từ khác biệt giữa những câu hỏi. Nghe đến đâu, ghi sơ lại từ khóa nghe được đến đó. Hãy ghi bằng phiên âm hoặc kí tự nào dễ nhớ. Nếu ghi lại bằng chữ Hán rất mất thời gian. Và bạn không kịp hoàn thành bài thi đâu đó.

Hy vọng rằng với chia sẻ này của Trung tâm tiếng trung chinese. Bạn đã chuẩn bị cho mình một hành trang tuyệt vời để bước vào kì thi hsk cấp 6 mới.
Chúc bạn thi tốt!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button