TIẾNG TRUNG HSK

BÍ QUYẾT LUYỆN NGHE HSK CẤP 3 “CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH”

Trong bài thi HSK (hanyu shuiping kou yu kao shi), phần thi nghe được xem là phần thi làm khó thí sinh nhất.
Để bạn có thể vượt qua bài nghe một cách nhanh chóng, Tiếng trung Chiese cung cấp đến bạn : bí quyết luyện nghe hsk cấp 3 “chuẩn không cần chỉnh” nhé.

CẤU TRÚC PHẦN THI NGHE HSK CẤP 3
Trong bài luyện nghe hsk cấp 3, có tất cả 40 câu. Bạn phải nghe trong khoảng 35 phút . Ngoài ra, bạn có thêm khoảng 5 phút tô đáp án. Thời gian luyện nghe trong bài thi thử và bài thi thật hsk cấp 3 đều rất nhanh.
Bài luyện nghe hsk cấp 3 gồm 4 phần thi. Gồm những phần sau :
– Phần 1: nghe đoạn hội thoại và so sánh với bức tranh in trong hình. Nội dung của đoạn hội thoại với nội dung bức tranh trùng khớp thì bạn chọn các đáp án A,B,C,D,E,F.
– Phần 2: nghe đoạn hội thoại hoặc một đoạn văn ngắn. Đồng thời phán đoán câu cho trước là đúng hay sai. Nếu đúng bạn đánh dấu “tích”. Nếu sai bạn đánh dấu “x”
– Phần 3: nghe một đoạn hội thoại cho trước và câu hỏi của người nói. Sau đó, bạn tìm đáp án chính xác nhất.
– Phần 4: nghe một đoạn hội thoại cho trước và câu hỏi của người nói. Sau đó, bạn tìm đáp án chính xác nhất. Nhưng đoạn hội thoại ở phần 4 dài hơn đoạn hội thoại ở những phần trên.
BÍ QUYẾT LUYỆN NGHE HSK CẤP 3
Để làm tốt bài luyện nghe hsk cấp 3 , bạn cần phải hết sức tập trung . Bởi phần thi nghe diễn ra khá nhanh. Chỉ một phút lơ là, suy nghĩ vấn đề khác là bạn hoàn toàn có thể bỏ cách nội dung bài nghe. Và không còn sự phán đoán bài làm nữa. Do đó, yếu tố tập trung là vô cùng quan trọng.
Nắm bắt từ khóa chính là một bí kíp rất quan trọng. Trong một bài luyện nghe hsk cấp 3, có thể bạn không nghe hiểu hết được toàn bộ nội dung. Nhưng nhất thiết phải nắm được từ khóa chính. Chẳng hạn, bạn phải nghe được chủ ngữ là ai? Hoạt động của họ là gì? Mong muốn gì?
Trước khi làm bài nên chuẩn bị bút chì, tẩy. Nghe đến đoạn nào, gạch nháp vào đề. Điều này giúp bạn không bị quên nội dung vừa nghe được. Vừa đưa ra được đáp án chính xác nhất.
HỌC THUỘC TỪ VỰNG, NHỚ MẶT CHỮ HÁN
Đây cũng là bí quyết vô cùng quan trọng khi làm bài luyện nghe hsk cấp 3. Để làm tốt được bài thi, bạn phải thuộc các từ vựng, các chữ Hán được cung cấp.
Nghe được là một chuyện tốt. Nhưng phải đọc được các phương án đề bài đưa ra thì mới có thể tạo ra đáp án chính xác được.
Mỗi ngày bạn nên học khoảng 5-7 từ mới. Sauk hi học xong nên mở lại những từ vựng đã học để xem lại. Nên học từ mới khi đặt từ trong một hoàn cảnh nhất định.
Chẳng hạn, từ “习惯 “ xiguan . Bạn có thể đặt câu trong hoàn cảnh như sau:
例如:我对这里的生活就习惯了。
( Tôi đã quen với cuộc sống nơi đây rồi).
Với những chia sẻ về bí quyết làm bài luyện nghe hsk cấp 3, chúng tôi tin rằng bạn đã có định hướng để chinh phục tốt bài thi này.
Tiếng Trung Chinese chúc bạn học tập tốt!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button