Văn hóa Trung Hoa

Đại học Giao thông Bắc Kinh

Đại học Giao thông Bắc Kinh – thông tin về trường và học bổng. Du học Trung Quốc tại trường đại học Giao thông Bắc Kinh năm 2020.

Đại học Giao thông Bắc Kinh là một trường đại học lớn tại Bắc Kinh. Đây là trường đại học trọng điểm về ngành giao thông kỹ thuật. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về trường để chuẩn bị du học Trung Quốc năm 2020 thì xem bài viết này nhé, đây là thông tin tổng hợp về trường.

Thông tin về trường Đại học Giao thông Bắc Kinh Trung Quốc

Địa chỉ: Trung tâm Thông tin Đại học Giao thông Bắc Kinh, Số 3 Làng Thượng Nguyên, Quận Hải Điến, Bắc Kinh
Mã bưu điện: 100044
Website: http://www.njtu.edu.cn/
Đại học Giao thông Bắc Kinh là một trường đại học trọng điểm quốc gia trực thuộc Bộ Giáo dục, Bộ Giáo dục, Chính phủ Nhân dân thành phố Bắc Kinh và Tập đoàn Đường sắt Trung Quốc.
Là một trong ba nguồn của Đại học Giao thông, Đại học Giao thông Bắc Kinh thành lập từ năm 1896. Trước đây nó được gọi là Viện Quản lý Đường sắt Bắc Kinh do chính phủ Thanh thành lập. Đây là tổ chức học tập cao cấp đầu tiên ở Trung Quốc để đào tạo nhân tài quản lý.
– Năm 1917, nó được tổ chức lại thành Trường Quản lý Đường sắt Bắc Kinh và Trường Bưu chính Viễn thông Bắc Kinh.
– Năm 1921, nó sáp nhập với Trường Cao đẳng Công nghiệp Thượng Hải và Trường Cao đẳng Công nghiệp Đường Sơn để thành lập Đại học Giao thông.
– Sau khi tổ chức lại Đại học Giao thông vào năm 1923, Chi nhánh Bắc Kinh được đổi tên thành Đại học Giao thông Bắc Kinh.
– Năm 1950, trường được đặt tên là Đại học Giao thông Bắc, Chủ tịch Mao Trạch Đông đã viết tên của trường, và chuyên gia cầu nối nổi tiếng Mao Trạch Đông được bổ nhiệm làm hiệu trưởng.
– Năm 1952, Đại học Giao thông Bắc bị bãi bỏ và trường được đổi tên thành Học viện Đường sắt Bắc Kinh.
– Năm 1970, tên của “Đại học Giao thông Bắc” đã được khôi phục.
– Năm 2000, trường sáp nhập với Trường Cao đẳng Điện Bắc Kinh và được chuyển sang Bộ Giáo dục trực thuộc Bộ Giáo dục.
– Năm 2003, tên của Đại học Giao thông Bắc Kinh Giao đã được khôi phục.
https://www.youtube.com/embed/gpCksjZsKOU
Trường luôn hướng đến sự phát triển của khoa học và công nghệ và nhu cầu chiến lược lớn của đất nước. Dựa vào các đặc điểm ưu việt của thông tin, quản lý và khoa học giao thông, thông qua hỗ trợ trí tuệ, bảo vệ tài năng và dịch vụ chuyên nghiệp, trường đã tham gia đầy đủ vào việc tăng tốc độ đường sắt, xây dựng đường sắt Thanh Hải-Tây Tạng.
Trường có hai cơ sở ở quận Hải Điến, Bắc Kinh, được biết đến với tên gọi là khu nghỉ mát trường học, có tổng diện tích gần 1.000 mu và diện tích xây dựng hơn 1 triệu mét vuông. Vào tháng 9 năm 2015, cơ sở Uy Hải tại thành phố Uy Hải, tỉnh Sơn Đông đã chính thức được đưa vào sử dụng. Tất cả các cơ sở đều có cơ sở giảng dạy và nghiên cứu hoàn hảo, và môi trường trong khuôn viên trường rất đẹp.
Trường đại học Giao thông Bắc Kinh có hệ thống các trường như sau:
– Trường Kỹ thuật Thông tin Điện tử
– Trường Công nghệ Máy tính và Thông tin
– Trường Kinh tế và Quản lý
– Trường Giao thông vận tải
– Trường Kỹ thuật Xây dựng và Kiến trúc
– Trường Kỹ thuật Cơ khí và Điều khiển Điện tử
– Trường Kỹ thuật Điện
– Trường Khoa học và Truyền thông
– Trường Phần mềm
– Trường Kiến trúc
– Trường Kiến trúc và Nghệ thuật
– Trường Luật và Học viện Bảo mật Quốc gia
– Đại học Bờ sông, Đại học Giao thông Bắc Kinh, thành phố Hoàng Hoa của tỉnh Hà Bắc

Trường có hai ngành cấp quốc gia, đó là kỹ thuật vận tải, kỹ thuật thông tin và truyền thông, và hai ngành quốc gia về kinh tế công nghiệp, kỹ thuật cầu và đường hầm, bao gồm tổng số ngành học chính của các ngành cấp hai thuộc các ngành cấp một.
Có 2.972 giảng viên tại chức, bao gồm 1.877 giáo viên toàn thời gian (1.286 với các chức danh chuyên môn và kỹ thuật của cấp cao trở lên, và 1.774 có bằng thạc sĩ trở lên). Trường có 4 học giả của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc, 9 học giả của Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, 5 thạc sĩ giảng dạy quốc gia, 6 thành viên của Ủy ban Kỷ luật Học thuật của Hội đồng Nhà nước, 13 chuyên gia về Nhà triệu phú quốc gia, 6 Giáo sư nổi tiếng của Trường Giang.
Có 15,534 sinh viên đại học, 2.861 sinh viên tiến sĩ, 8.169 sinh viên sau đại học, 1.580 sinh viên sau đại học toàn thời gian, 2.082 sinh viên chuyên nghiệp tại chức, 6.249 sinh viên trưởng thành và 2.217 sinh viên nước ngoài.
Trường đã tăng đều đặn trong bảng xếp hạng của bốn trường đại học thế giới, và đã đạt hơn 500 trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới USNews và Xếp hạng Học thuật của Đại học Thế giới Khoa học Mềm Thượng Hải.
Trong danh sách các ngành đại học có ảnh hưởng nhất thế giới, có bốn ngành, kỹ thuật và công nghệ, khoa học máy tính, kinh doanh và kinh tế, vật lý và bốn ngành khác trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới, Kỹ thuật Điện và Điện tử, Khoa học Máy tính và 8 ngành như hệ thống thông tin, cơ khí, hàng không vũ trụ và kỹ thuật sản xuất, khoa học vật liệu, toán học, vật lý và thiên văn học, nghiên cứu kinh doanh và quản lý, nghiên cứu thống kê và vận hành đã đi vào các ngành hàng đầu của thế giới QS và các ngành kỹ thuật giao thông đứng đầu trong khoa học mềm Thượng Hải.
Đại học Giao thông Bắc Kinh được ủy quyền bởi trụ sở của Học viện Khổng Tử ( Hanban ) để tuyển sinh Học bổng Học viện Khổng Tử học tiếng Trung Quốc trong một học kỳ hoặc một năm học kể từ năm 2009. Cho đến tháng 9 năm 2015, 109 sinh viên Học viện Khổng Tử từ 27 quốc gia đã được nghiên cứu tại trường. Sinh viên nước ngoài được đề nghị bởi Viện Khổng Tử địa phương hoặc đại sứ quán và có chứng chỉ HSK có thể nộp đơn xin học bổng của Học viện Khổng Tử.
Trên đây là những thông tin về trường đại học giao thông Bắc Kinh Trung Quốc.
Nếu bạn có câu hỏi về học bổng của trường, hãy liên hệ với Trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THPT Thanh Khê để được tư vấn nhé!
Điện thoại: 0866837375
Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc
Địa chỉ: Số liền kề 21 ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông
Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button