Văn hóa Trung Hoa

Đại học Nhân dân Trung Quốc

Thông tin về đại học Nhân dân Trung Quốc. Tìm hiểu về học bổng trường đại học Nhân dân Trung Quốc. Du học Trung Quốc năm 2019 tại Đại học Nhân dân.

Trường đại học Nhân dân Trung Quốc là trường đại học trọng điểm về chuyên ngành khoa học xã hội và nhân văn. Trường nằm trong top đầu danh sách bảng xếp hạng các trường đại học ở Trung Quốc. Cùng trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THPT Thanh Khê tìm hiểu về trường nhé!

Đại học Nhân dân Trung Quốc

Địa chỉ: Số 59, đường Zhongguancun, quận Haidian, Bắc Kinh, Trung Quốc Website: https://www.ruc.edu.cn/ Đại học Nhân dân Trung Quốc là trường đại học chính thức đầu tiên được thành lập bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Đây là một trường đại học định hướng nghiên cứu quốc gia toàn diện, tập trung vào khoa học xã hội và nhân văn. Trường trực thuộc Bộ Giáo dục và thuộc sở hữu của Bộ Giáo dục và Thành phố Bắc Kinh. Tiền thân của trường là Trường Công lập Bắc Thiểm Tây, ra đời năm 1937 trong ngọn lửa của Chiến tranh chống Nhật Bản, và sau đó là Đại học Liên minh Bắc Trung Quốc và Đại học Bắc Trung Quốc. Vào ngày 16 tháng 12 năm 1949, Hội nghị Hành chính lần thứ 11 của Hội đồng Hành chính Chính phủ Nhân dân Trung ương đã thông qua “Quyết định thành lập Đại học Nhân dân Trung Hoa” theo các khuyến nghị của Cục Chính trị của Ủy ban Trung ương CPC. Vào ngày 3 tháng 10 năm 1950, Đại học Renmin Trung Quốc, được thành lập trên cơ sở Đại học Bắc Trung Quốc.

Kể từ khi thành lập, trường Đại học Nhân dân Trung Quốc luôn tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng, tuân thủ vị trí chỉ đạo của chủ nghĩa Mác, và kiên trì phục vụ sự nghiệp của Đảng và Nhân dân. Nó tạo thành cái nôi của “những người xây dựng nền Cộng hòa Nhân dân”, trung tâm giáo dục đại học. Đặc điểm của ba trường trung học trong nghiên cứu này được gọi là “duy nhất trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn ở Trung Quốc”. Tính đến tháng 8 năm 2018, trường có 1.869 giáo viên toàn thời gian, bao gồm 674 giáo sư và 779 giáo sư. Tổng số học sinh toàn thời gian 27.134 người, trong đó 11.163 sinh viên đại học, sinh viên tốt nghiệp 10.489 người, 3941 người sinh viên tiến sĩ, sinh viên 1541 người. Đại học Renmin Trung Quốc là một trung tâm dữ liệu khoa học xã hội và nhân văn quan trọng, trung tâm thông tin và trung tâm xuất bản sách tại Trung Quốc. Thư viện của trường thu thập hơn 4 triệu cuốn sách giấy (bao gồm hơn 400.000 tập sách cổ trong dòng), 2,99 triệu cuốn sách điện tử và có “Trung tâm Thông tin Văn học và Văn học của Bộ Giáo dục”. Trong kết quả đánh giá kỷ luật cấp quốc gia do Trung tâm đánh giá bằng cấp của Bộ Giáo dục công bố năm 2017, tổng số môn học loại A là 14, bao gồm kinh tế học lý thuyết, kinh tế học ứng dụng, luật, xã hội học, báo chí, thống kê và kinh doanh. Quản lý, quản lý công, lý thuyết mácxít được đánh giá A +, khoa học chính trị, triết học được đánh giá A, quản lý thông tin và lưu trữ thư viện, lịch sử Trung Quốc, ngôn ngữ và văn học Trung Quốc được đánh giá A-, và số lượng môn A + xếp thứ tư trong các trường đại học quốc gia. Đại học Nhân dân Trung Quốc là một trong những ngôi trường đang được rất nhiều du học sinh quốc tế trong đó có sinh viên Việt Nam mong muốn được du học Trung Quốc tại đây. Để biết thêm thông tin học bổng của đại học Nhân dân Trung Quốc, các bạn liên hệ với THPT Thanh Khê để được tư vấn nhé! Điện thoại: 0866837375 Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc Địa chỉ: Số liền kề 21, ngõ 2, Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button