Văn hóa Trung Hoa

Các trường đại học ở Quảng Đông Trung Quốc

Top các trường đại học ở Quảng Đông Trung Quốc. Du học Trung Quốc 2019 tại Quảng Đông thì nên chọn trường gì tốt nhất để học?

Quảng Đông là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục lớn tại Trung Quốc. Đây là nơi mà nhiều sinh viên Việt Nam muốn đi du học. Vậy , có các trường đại học ở Quảng Đông Trung Quốc? Cùng trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THANHMAIHSk tìm hiểu về các trường nhé!

Các trường đại học ở Quảng Đông Trung Quốc

Đại học Tôn Trung Sơn

https://www.youtube.com/embed/Rbz0pHW1Iu8
Nằm tại Tỉnh Quảng Đông, gần kề với Hongkong và Macao, Trường là một trong những trường thu hút nhiều học sinh Quốc tế nhất tại Trung Quốc. Trường được thành lập từ năm 1924. Tên ban đầu của trường là Đại học Quảng Đông, sau đó được đổi tên là Đại học Tôn Trung Sơn để tưởng nhớ Tổng thống của nước Cộng hoà Dân Quốc Tôn Trung Sơn.
Các Ngành học của trường bao gồm: Khoa học tự nhiên, Khoa học Xã hội, Y khoa, Kỹ thuật và Khoa học Quản lý, với 21 khoa lớn, 80 chuyên ngành ở bậc Đại học. Ngoài ra còn có các chuyên ngành, đề tài dành riêng cho nghiên cứu Thạc Sỹ và Tiến Sỹ. Hiện nay, tổng số sinh viên của trường là 41.000, trong đó có tới 500 sinh viên Quốc tế.

Đại học Nông nghiệp Hoa Nam

Đại học Nông nghiệp Hoa Nam thành lập năm 1909 trên cơ sở sáp nhập Học viện Nông học Đại học Trung Sơn với một số bộ môn của Học viện Nông học Lĩnh Nam . Trường nằm ở quận Thiên Hà thành phố Quảng Châu với diện tích 550 ha, trường có ruộng lúa nước, lúa hạn, đất đồng và vườn rừng, các điều kiện giảng dạy và nghiên cứu nông nghiệp rất ưu việt.
https://www.youtube.com/embed/YRfriEnZ9qQ
Trường có đội ngũ giáo viên hùng hậu, hiện có hơn 2900 giáo viên và cán bộ viên chức. Kể từ năm 1990 đến nay, đã có 442 giáo viên được hưởng trợ cấp đặc biệt của Quốc vụ viện. Trường hiện có 41 nghìn học sinh đang theo học tại trường. Trường trước sau như một lấy việc đào tạo và nâng cao chất lượng nhân tài đặt lên vị trí hàng đầu vị trí công tác, coi trọng nghiên cứu và cải cách giảng dạy, ra sức đào tạo tố chất tổng hợp và tinh thần sáng tạo của học sinh.

Đại học Sư phạm Bách khoa Quảng Đông

Đại học Sư phạm Bách khoa Quảng Đông (GPNU) được thành lập năm 1957 tại quận Tianhe – một trong những khu vực đẹp nhất của thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, trường Đại học Sư phạm Bách khoa Quảng Đông không chỉ được ưu đãi về phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn rất thuận lợi về giao thông đi lại.
https://www.youtube.com/embed/eOiA1OWz6bw
Trường có 10 khoa: Khoa học vi tính, Điện tử và Kỹ thuật thông tin, Khoa học hành chính, Ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn học nước ngoài, Tài chính và Kinh tế, Thiết kế trang trí và Mỹ thuật công nghiệp, Công nghệ giáo dục, Tự động và cơ khí.
Đội ngũ giảng viên của trường bao gồm 520 người trong đó có 260 giáo viên, 110 giáo sư, phó giáo sư và các chuyên gia cao cấp, 110 giảng viên và kỹ sư bậc trung. Bên cạnh đó, trường có 53 giáo sư và kỹ sư cộng tác. Trường đã đạt được những thành tựu to lớn trong nghiên cứu khoa học trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lý thuyết bản đồ và kết hợp, cảm ứng sợi quang, công nghệ truyền thông, văn học Trung Quốc cổ, văn học Trung Quốc hiện đại và dân tộc học.

Đại học Y học Cổ truyền Quảng Châu

Trường Đại học Y học Cổ truyền Quảng Châu Trung Quốc (TCM) được thành lập năm 1956, là một trong những trường y học cổ truyền lâu năm nhất Trung Quốc. Là một trong các trường đại học ở Quảng Châu Trung Quốc trọng điểm, trường do Cơ quan chủ quản quốc gia về y học cổ truyền Trung Quốc quản lý và hiện nay do Cơ quan chủ quản quốc gia chính quyền tỉnh Quảng Đông đồng quản lý.
https://www.youtube.com/embed/rf4euD9fajQ
Đây là một trong các cơ sở đào tạo bậc đại học đầu tiên được cấp phép đào tạo lấy bằng Thạc Sĩ và Tiến Sĩ Y khoa ở Trung Hoa. Đây là một trong các trường đào tạo y học tốt nhất Trung Hoa với đội ngũ giảng viên chuyên môn cao, trang thiết bị đào tạo phong phú, ngành nghề đào tạo đa dạng

Đại học sư phạm Hoa Nam

Đại học sư phạm Hoa Nam thành lập vào năm 1933, là trường đại học trọng điểm của tỉnh Quảng Đông, năm 1996 được đưa vào danh sách các trường đại học được xây dựng trọng điểm của “công trình 211” quốc gia. Trường hiện có ba khu với diện tích 200 ha.
https://www.youtube.com/embed/Px0m5a-hGFs
Trường có 24 học viện, trong đó có Học viện nhân văn, Học viện khoa học giáo dục, Học viện quản lý công cộng, Học viện giáo dục mẫu giáo và giáo dục đặc biệt, Học viện ngoại ngữ, Học viện quản trị kinh doanh, Học viện bất động sản phương đông, Học viện chính pháp, Học viện Hán ngữ đối ngoại, Học viện truyền thông, Học viện nghệ thuật, Học viện thiết kế, Học viện thể thao và sức khoẻ, Học viện khoa học công nghệ, Học viện khoa học tài nguyên và môi trường, Học viện khoa học sự sống, Học viện phần mềm, v.v. gồm 67 chuyên ngành hệ chính quy.

Trường ĐH Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông

Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông là một trường đại học hướng ngoại trọng điểm của tỉnh Quảng Đông Trung Quốc, được thành lập trên cơ sở sát nhập Học viện Ngoại ngữ Quảng Châu và Học viện Ngoại thương Quảng Châu, đã có lịch sử hơn 40 năm, là một trường Đại học chuyên ngành ngoại ngữ ngoại thương khá nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng rộng rãi trên thế giới.Trường có ba khu, với diện tích gấn 145 héc-ta, hiện có hơn 26.000 sinh viên đang theo học tại trường.
https://www.youtube.com/embed/uMN2ekXOJhI
Trường Đại học Ngoại ngữ Ngoại thương Quảng Đông kết hợp giảng dạy và nghiên cứu, có thế mạnh về các ngành học ngoại ngữ, kinh tế đối ngoại và quản trị. Trường nổi bật về ngoại ngữ với 12 chuyên ngành ngoại ngữ là tiếng Anh, Nhật, Triều Tiên, In-đô-nê-xi-a, Ma- lai- xi- a, Việt Nam, Thái Lan, Nga, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý và Ả Rập.

Đại học Khoa học- Công nghệ Hoa Nam

Đại học Khoa học-Công nghệ Hoa Nam nguyên có tên là Học viện Công nghệ Hoa Nam, thành lập vào năm 1952. Hiện là trường đại học trọng điểm toàn quốc trực thuộc Bộ Giáo dục. Năm 1995, trường bước vào hàng ngũ trừơng đại học được xây dựng trọng điểm trong thế kỷ 21 của Nhà nước (“Chương trình 211”); năm 2001. trường bước vào hàng ngũ xây dựng trường đại học trình độ cao Nhà nước (“Chương trình 985”).
https://www.youtube.com/embed/utMALSt43Ms
Trường có diện tích 294 ha, tài sản cố định trị giá 4,5 tỷ nhân dân tệ, trong đó các thiết bị giảng dạy và nghiên cứu khoa học trị giá 960 triệu nhân dân tệ. Diện tích kiến trúc của trường là 1,81 triệu mét vuông. Thư viện trường lữu trữ 4 triệu 910 nghìn đầu sách với diện tích 66 nghìn mét vuông, đã bước đầu xây dựng thành thư viện kỹ thuật số.

Đại học Thâm Quyến

https://www.youtube.com/embed/5jEKI-xeaV4
Đại học Thâm Quyến là trường đại học tổng hợp được Quốc vụ viện phê chuẩn thành lập. Trường thành lập năm 1983, và tuyển sinh ngay trong năm thành lập, được đồng chí Đặng Tiểu Bình gọi là “Tốc độ Thâm Quyến”. Trường có diện tích 140 ha. Vì trong trường trồng nhiều cây vải thiều, vì vậy trường lại có tên là “Vườn vải”. Phong cảnh nhà trường đẹp cực kỳ, có tiếng là một trong mười nhà trường đẹp nhất Trung Quốc, rất nhiều người có ý định du học Trung Quốc muốn học tập tại đại học Thâm Quyến.

Đại học Ngũ Ôn, Giang Môn, Quảng Đông

Trường ĐH Ngũ Ôn nằm ở thành phố Giang Môn tỉnh Quảng Đông, là nơi tập trung khá đông sinh viên quốc tế. Là một trường ĐH Tổng hợp với khuôn viên rộng tới 66 hecta với tổng diện tích mặt bằng là 280000 m2. Hiện nay, trường có 4 cơ sở trong đó có 13 khoa với 33 lĩnh vực riêng biệt và 6 chương trình đào tạo sau đại học với đội ngũ giáo viên gồm hơn 600 người trong đó 300 người là giáo sư và phó giáo sư. Số sinh viên hệ chính quy là 7000 người và số sinh viên theo học cao hơn là 3000 người.
Trên đây là top những trường đại học ở Quảng Đông Trung Quốc. Để biết thêm về học bổng các trường, bạn liên hệ với THPT Thanh Khê để được tư vấn nhé!
Fanpage: Diễn đàn học bỏng và du học Trung Quốc
Địa chỉ: Số liền kề 21, ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông

Điện thoại: 086683737

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button