Văn hóa Trung Hoa

Du học ngành y tại Trung Quốc 2019 thì học trường nào?

Du học ngành y tại Trung Quốc thì nên chọn trường nào? Những trường đại học y Trung Quốc tốt cho bạn để đi du học.

Bạn thích ngành y và mong muốn đi du học Trung Quốc để nâng cao trình độ? Đây chắc chắn là sự lựa chọn sáng suốt để bạn có một tương lai tốt đẹp phía trước. Cùng trung tâm tư vấn du học Trung Quốc uy tín THPT Thanh Khê tìm hiểu du học ngành y tại Trung Quốc trường nào nhé!

Du học ngành y tại Trung Quốc 2019 có lợi thế gì?

Ngành y luôn là ngành hot nhất

Nghề Y thuộc các nhóm ngành luôn thu hút thí sinh theo học cũng như đây là ngành mang đến sự đam mê cho những ai lựa chọn. Minh chứng điều này là điểm chuẩn vào các trường Y, Dược luôn nằm trong top đầu các trường Đại học trên cả nước. Là cái nôi của Y học thế giới và là luôn tiếp cận khoa học kỹ thuật hiện đại Trung Quốc được coi là “thánh địa” của ngành Y.

Ngành ý có sứ mệnh cao cả

Học ngành Y để làm nghề chữa bệnh cứu người, đó là nghề bạn mang lại sự hạnh phúc, an lành cho người bệnh và gia đình họ, mang sứ mệnh cao cả. Nghề Y coi trọng tính mạng, sức khỏe của người bệnh cũng như chính bản thân mình. Khi bạn học ngành này, bạn sẽ thấy những gì mình đóng góp, cống hiến cực kỳ ý nghĩa.

Công việc ổn định

Thời đại nào thì người dân cũng cần bác sĩ, thầy thuốc khám chữa bệnh. Sau khi ra trường, bạn sẽ có công việc ổn định, không phải “long đong” kiếm sống như những ngành khác. Hiện nay, số lượng cán bộ y tế của nước ta còn thiếu rất nhiều, chưa đủ đáp ứng tuyển dụng của các phòng khám, các trung tâm y tế, bệnh viện Trung ương và địa phương, chính vì vậy sở hữu tấm bằng cử nhân ngành Y tại Trung Quốc sẽ là lợi thế giúp bạn nhanh chóng tìm được công việc ổn định và mức thu nhập khá cao.
Và còn rất nhiều những cơ hội, lợi thế tốt khi bạn du học y tại Trung Quốc.

Các trường đại học y Trung Quốc bạn nên theo học

1. Trường Đại học Trung Y Dược Bắc Kinh

Trường thành lập vào năm 1956, là một trong bốn Trường Đại học Trung Y Dược sớm nhất Trung Quốc. Hiện nay, Trường này đã mở 9 chuyên ngành như Trung Y học, Trung Dược học, châm cứu – xoa bóp học v.v, đồng thời gồm có ba cơ sở đào tạo tiến sĩ Trung Y học, Trung Dược học và kết hợp Trung Y với Tây Y.

2. Đại học Y Thượng Hải

Đây là một trường đại học chuyên về y khoa tại Thượng Hải. Hiện trường có 27 khoa y tế cơ bản và y tế lâm sàng, 20 môn trọng điểm quốc gia, 1 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 9 phòng thí nghiệm dưới sự giám sát của Bộ giáo dục và 8 phòng khám tại Thượng Hải.

3. Đại học Y Bắc Kinh

Đại học Y Bắc Kinh được thành lập năm 1898, là trường đại học mang tính tổng hợp đầu tiên của Trung Quốc. Hiện Y học (phân làm 5 viện Y khác nhau) là trọng điểm đầu tư cho giáo dục và đào tạo. trường cũng là cái nôi đào tạo nhiều nhân tài và bác sỹ ưu tú cho Trung Quốc và thế giới.

Chi phí du học y tại Trung Quốc

Ngành y là một ngành rất hiếm có học bổng, đa số các bạn đi theo hệ tự phí, việc lên kế hoạch chi phí du học y tại Trung Quốc rất cần thiết.
Tại Trung quốc, ngành Bác sỹ đa khoa có học phí đắt hơn các chuyên ngành khác: từ 2.200 USD – 4.000 USD.
Chi phí ăn ở: : ước tính khoảng 1.500 USD – 2.500 USD/năm.
Thời gian học: Thông thường học sinh Việt Nam khi sang Trung Quốc sẽ phải học 1 năm học tiếng + 5 – 6 năm chuyên ngành Y.
Trên đây là một số thông tin bổ ích cho bạn muốn học bác sĩ ở Trung Quốc. Để được tư vấn cụ thể, đừng ngại liên hệ với THPT Thanh Khê nhé!
– Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc
– Địa chỉ: SỐ LK 21, ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông
– Hotline: 0866837375

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button