Văn hóa Trung Hoa

Du học Trung Quốc nên chọn thành phố nào?

Bạn băn khoăn chưa biết du học Trung Quốc nên chọn thành phố nào có chất lượng giảng dạy và cuộc sống tốt nhất. Tư vấn du học Trung Quốc 2019.

Trung Quốc là một trong những điểm đến được học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn để đi du học. Với lợi thế vị trí địa lý gần , nền văn hóa cũng có nhiều điểm tương tự, Trung Quốc đã và đang là nơi đào tạo được nguồn nhân lực chất lượng cho Việt Nam. Vậy du học Trung Quốc nên học thành phố nào? Cùng trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THPT Thanh Khê tìm hiểu nhé!

Đi du học Trung Quốc nên chọn thành phố nào?

1. Bắc Kinh

Nổi tiếng với chương trình giáo dục vừa kế thừa những giá trị truyền thống vừa kết hợp với những tinh hoa giáo dục quốc tế hiện đại, Bắc Kinh là trung tâm giáo dục lớn nhất cả nước. Có một vị trí trong giảng đường đại học

Bắc Kinh là niềm mong ước của không chỉ du học sinh quốc tế mà còn của cả học sinh Trung Quốc. Đại Học Bắc Kinh, Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Đại học Kinh tế đối ngoại Bắc Kinh…với nhiều chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu thực tế phát triển của cuộc sống.Nếu du học Trung Quốc tại Bắc Kinh, bạn hãy thử trải nghiệm những nơi này. Chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những điều tuyệt diệu khiến bạn yêu mến Bắc Kinh hơn cả những gì bạn nghĩ.

2. Thượng Hải

Sự phát triển, tính hiện đại và độc đáo của thành phố Thượng Hải chính là tâm điểm sức hút đối với du học sinh quốc tế. Các trường đại học ở Thượng Hải cung cấp một nền giáo dục hàng đầu và một cơ hội để bạn theo đuổi niềm đam mê của mình với bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới. Tại Thượng Hải có ít nhất 50 trường cao đẳng và đại học bao gồm nhiều chuyên ngành đào tạo hấp dẫn từ Tài chính – Kinh tế, Thương mại, Dịch vụ, Khoa học cho đến Nhân văn, Bảo tàng, Xã hội học…

Với nhiều lựa chọn và các khóa học được thiết kế khoa học và toàn diện, bạn sẽ nhanh chóng tìm kiếm cho mình một khóa học phù hợp với sở thích và điều kiện bản thân. Việc tìm hiểu văn hóa Trung Quốc và sự đa dạng mà bạn được va chạm văn hóa sẽ giúp bạn có được kinh nghiệm quý báu cho công việc ở bất cứ nơi nào. Học tập tại đây cho phép bạn tìm kiếm công ăn việc làm ở Thượng Hải, với sự tăng trưởng nhanh chóng của mình, sự cởi mở và nhu cầu – thành phố này sẽ khởi đầu cho giấc mơ của bạn.

3. Vũ Hán

Vũ Hán là nơi mà có thể nói là tốn nhiều giấy mực nhất của các bài viết. Là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Trung Quốc, Vũ Hán tuy có số dân 10,2 triệu người (tương đối thấp khi so với các thành phố khác trong danh sách) song lại có nền kinh tế rất giá trị đạt 16 tỷ USD. Thế mạnh của thành phố này nằm ở tài chính, giao thông vận tải và công nghệ thông tin.

Cuộc sống đầy đủ mà chi phí lại bình dân. Văn hóa trung quốc cũng khá tương đồng với Việt Nam, đây là một yếu tố thuận lợi cho các bạn du học sinh Việt tại đây. Học phí ở đây tương đối rẻ cho với các nước du học khác, sinh hoạt phí, ăn uống cũng tương đương với mức sống của người Hà Nội. Nhìn chung thì cuộc sống ở đây khá là thoải mái, không đắt đỏ nhiều, cần gì thì đều mua được dễ dàng. Chính vì vậy, Vũ Hán luôn là ưu tiên hàng đầu đối với các bạn sinh viên du học tự túc tại Trung Quốc.
Đây là “thành phố du học” thu hút học sinh quốc tế tới du học Trung Quốc nhất.

4. Trùng Khánh

Nên du học ở thành phố nào của Trung Quốc thì không thể bỏ qua Trùng Khánh. Là thành phố năm ở khu vực Tây Nam của Trung Quốc, là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương của Trung Quốc, thành phố Trùng Khánh có dân số trung bình, với khí hậu quanh năm mát mẻ. Thành phố Trùng Khánh được mệnh danh là “ thành phố núi” của Trung Quốc bởi nơi đây trước kia là khu vực núi non, cũng có rất nhiều núi ở khu vực này. Sau đó, được sự đầu tư của chính quyền Trung Quốc, thành phố Trùng Khánh được xây dựng lên từ đây. Trong thành phố có những hầm xuyên núi mà bạn phải đi được qua hết phải mất gần 1 tiếng, cũng có nhiều con đường bạn có thể nhận ra, là nó được xây dựng giữa một quả núi lớn. Giao thông của thành phố Trùng Khánh rất đặc biệt với giao thông nhiều tầng.

Sinh hoạt phí ở khu vực Trùng Khánh cũng vô cùng hợp lí chứ không quá đắt đỏ như ở khu vực Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu.
Nếu đi du học ở Trùng Khánh bạn có thể di chuyển đến rất nhiều những địa điểm du lịch nổi tiếng như Trương Gia Giới, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Cửu Trại Câu….

5. Hàng Châu

Hàng Châu là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, là nơi được biết đến là quê hương của nhiều mỹ nữ, với địa điểm du lịch nổi tiếng là Tây Hồ. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như trong trong tranh vẽ, với các nhà vườn với lối kiến trúc xưa vẫn còn được lưu giữ. Nơi đây có tốc độ phát triển khá nhanh so với những thành phó ở khu vực Giang Nam.

Trường đại học nổi tiếng nhất ở Hàng châu là trường Đại học Chiết Giang, là một trong 10 trường đại học nổi tiếng nhất Trung Quốc.
Đến với Hàng Châu bạn sẽ cảm giác mình đang sống trong một môi trường rất trong lành, nhịp sống không quá hối hả. Mức sinh hoạt của Hàng Châu không quá cao, so với các thành phố lớn của Trung Quốc.
Hiện tại số lượng lưu học sinh Việt Nam ở Hàng Châu vào khoảng 300 lưu học sinh.

6. Tô Châu

Tô Châu là một thành phố nằm ở tỉnh Giang Tô, phía đông nam Trung Quốc với hơn 2.500 năm tuổi. Nơi đây vẫn luôn là một trong các khu đô thị lớn và đông dân nhất trong lịch sử, mặc dù số dân hiện nay của thành phố “chỉ” khoảng 10,5 triệu người. Tuy nhiên, nền kinh tế của Tô Châu vẫn đạt giá trị khoảng 21,75 tỷ USD, phụ thuộc chủ yếu vào các ngành công nghiệp sản xuất, đặc biệt là thiết bị điện tử và dệt may.

Hi vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn lên ra quyết định nên du học ở thành phố nào của Trung Quốc để có môi trường học tập phù hợp nhất với mình.
Đừng quên liên hệ với THPT Thanh Khê để được tư vấn nhé!
– Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc
– Hotline: 0866837375
– Địa chỉ: số 21 ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Hà Đông, Hà Nội

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button