Văn hóa Trung Hoa

Du học Đại học Thanh Hoa

Đại học Thanh Hoa nổi tiếng Trung Quốc và thế giới. Du học Trung Quốc tại Đại học Thanh Hoa. Du học Đại học Thanh Hoa có những ngành nào hot nhất.

Đại học Thanh Hoa là một trong những trường đại học nổi tiếng nhất thế giới. Đây là một niềm mơ ước được đặt chân đến của rất nhiều bạn du học sinh tại Việt Nam và trên thế giới. Cùng trung tâm tư vấn du học Trung Quốc THPT Thanh Khê tìm hiểu về đại học Thanh Hoa nhé!

Thông tin tổng quan về đại học Thanh Hoa

Tiền thân của Đại học Thanh Hoa, Đại học Thanh Hoa, được thành lập năm 1911 và đổi tên thành Trường Thanh Hoa năm 1912. 1928 đổi tên thành Đại học Quốc gia Tsing Hua. Trường có lịch sử hơn 100 năm, là một trong những cơ sở bồi dưỡng nhân tài bậc cao quan trọng nhất Trung Quốc hiện nay. Khẩu hiệu của trường là tự cường bất túc, hậu đức tái vật  (自强不息。厚德载物).

Vào năm 1952, Đại học Thanh Hoa đã trở thành một trường đại học công nghiệp đa ngành, tập trung vào việc đào tạo nhân viên kỹ thuật và kỹ thuật trong nước, và được ca ngợi là “cái nôi của các kỹ sư đỏ”. Kể từ khi cải cách và mở cửa, Đại học Thanh Hoa đã dần dần thiết lập mục tiêu dài hạn là xây dựng một trường đại học đẳng cấp thế giới và bước vào một kỷ nguyên phát triển mạnh mẽ mới.

Đại học Thanh Hoa hiện có 11 học viện: Học viện Khoa học tự nhiên, Học viện Kiến trúc, Học viện Thuỷ lợi, Học viện Khoa học Kỹ thuật Thông tin… Các môn kiến trúc, máy tính, ô tô, vật lý cao năng của trường có danh tiếng lừng lẫy tại Trung Quốc. Trong khoảng 20 năm nay, trường phát triển theo hướng đại học tổng hợp, lần lượt tăng thêm nhiều môn khoa học xã hội như quản lý, Trung văn, báo chí, đồng thời đang trù bị xây dựng Học viện Y.

Tính đến cuối tháng 12 năm 2017, có 3.461 giáo viên trong trường, trong đó có 1.758 giáo viên trẻ dưới 45 tuổi. Trong số các giáo viên, 1.400 ở vị trí cao cấp và 1.582 ở vị trí cao cấp. Trong số các giáo viên hiện có, có 1 người đoạt giải Nobel, 1 người đoạt giải Turing, 51 Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc, 37 học giả Học viện Kỹ thuật Trung Quốc, 16 giáo sư đã giành giải “Thạc sĩ giảng dạy trung học quốc gia” và 163 người được chọn. Giáo sư xuất sắc của “Chương trình giải thưởng học giả Trường Giang” của Bộ Giáo dục, 58 giáo sư được chọn, 36 học giả trẻ được chọn, 221 đã giành được “Quỹ khoa học trẻ xuất sắc quốc gia”, 133 người đã giành được “Quỹ khoa học trẻ xuất sắc”, “Giới thiệu tài năng cấp cao ở nước ngoài” Kế hoạch “(” Kế hoạch hàng ngàn nhân tài “) đã được chọn là 118 người và 137 người đã được chọn cho” Kế hoạch cho hàng ngàn người trẻ “.

Đại học Tsinghua có diện tích 356 ha với diện tích xây dựng 1,68 triệu mét vuông. Trường có cỏ xanh và cây xanh và phong cảnh thanh lịch.

Thư viện Đại học Thanh Hoa cũng rất nổi tiếng và được nhiều người quan tâm. Thư viên bao gồm hai phần: tòa nhà mới và tòa nhà cũ. Cho đến nay, tổng diện tích xây dựng của Thư viện Đại học Thanh Hoa đã lên tới 28.000 mét vuông, hơn 2.800 chỗ ngồi, tổng số đầu sách đã vượt quá 4 triệu bản (mảnh) và hơn 25.000 tạp chí điện tử toàn văn học thuật bằng tiếng Trung và tiếng nước ngoài.

Nếu kiến ​​trúc của Tsinghua Park được coi là một giai điệu đẹp, thì thư viện chắc chắn là một trong những nốt nhạc đẹp nhất trong tác phẩm này. Cho dù đó là mùa xuân hay mùa hè hay mùa thu và mùa đông, cho dù đó là mặt trời mọc hay hoàng hôn, bất cứ khi nào bạn bước vào Thư viện Đại học Thanh Hoa. Đây là đại dương tri thức. Đây là thế giới tri thức. Đây là ngôi nhà tinh thần ở phía bên kia. Đây là con đường dẫn đến thành công.

Số lượng sinh viên học tập 47762
Đại học 15619
Trong đó: sinh viên quốc tế 1227
Học sinh thạc sĩ 19062
Trong đó: trình độ chuyên môn 12576
Sinh viên quốc tế (bao gồm: không bằng cấp 97 người) 1249
Nghiên cứu sinh 13081
Trong đó: trình độ chuyên môn 949
Sinh viên quốc tế 389
Sinh viên Hồng Kông, Macao và Đài Loan 645

Trường Đại học Thanh Hoa nổi tiếng toàn quốc với trình độ học thuật cao, chất lượng giảng dạy tốt, cũng được bạn bè quốc tế đánh giá cao và là ngôi trường mà nhiều du học sinh muốn học tập khi đi du học Trung Quốc. Năm 2010 – 2011, trường lọt vào bảng xếp hạng 35 trường đại học tốt nhất thế giới do Tạp chí The Times Higher Education  Supplement bình chọn. Tính đến năm 2018, đại học Thanh Hoa lọt top 1 trường tốt nhất Trung Quốc và top trường đại học cao cấp thế giới.

Các khoa của trường đại học Thanh Hoa

Đây trên là những thông tin về trường Đại học Thanh Hoa Trung Quốc.

Để tìm hiểu thêm thông tin về trường Đại học Thanh Hoa, mời bạn truy cập trang web: http://www.tsinghua.edu.cn/

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button