Văn hóa Trung Hoa

Du học đại học Phúc Đán

Tìm hiểu về đại học Phúc Đán. Trường Đại học Phúc Đán Trung Quốc là ngôi trường mơ ước của nhiều du học sinh trong nước và quốc tế.

Đại học Phúc Đán  được lấy từ “Shangshu Guanghua”, “Sun Moon Guanghua, Dan Fudan”, được thành lập năm 1905. Năm 2000, Đại học Phúc Đán sáp nhập với Đại học Y Thượng Hải.

Câu khẩu hiệu của trường : “Bác học nhi đốc chí, thiết vấn nhi cân tự” được lấy từ Luận Ngữ (phần Tử Trương) với nghĩa “ Sự học phải dùng hết ý chí, việc suy nghĩ hỏi han phải đi đến cùng.

Trường có 15 học viện với chương trình học cả ngày như Học viện Ngoại văn, Học viện Báo chí, Học viện Khoa học, Học viện Y Thượng Hải, Học viện Phần mềm… Trường có 72 khoa, 65 cơ quan nghiên cứu, 91 trung tâm nghiên cứu. Hiện nay, Đại học Phúc Đán đã trở thành một trong những trung tâm học thuật có ảnh hưởng trên quốc tế, có quan hệ giao lưu hợp tác với hơn 200 trường đại học và cơ quan nghiên cứu của gần 30 nước và khu vực.

Đại học Phúc Đán luôn tạo chính sách, điều kiện cho các du học sinh tại trường, hàng năm dành khoảng 300 suất học bổng quốc gia Trung Quốc cho sinh viên, thưởng hơn 2 triệu nhân dân tệ cho các du học sinh nước ngoài, mỗi năm tài trợ cho hơn 500 sinh viên du học Trung Quốc tại trường, hiện có hơn 25 nghìn sinh viên theo học cùng với hơn 1500 du học sinh nước ngoài.

Một ngày học tập tại Đại học Phúc Đán

Trường có 5 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia, 5 trung tâm nghiên cứu kỹ thuật của Bộ Giáo dục, 13 phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ Giáo dục, 9 phòng thí nghiệm trọng điểm của Bộ Y tế và 1 phòng thí nghiệm trọng điểm của Cục Y tế của Ủy ban Quân sự, Phòng thí nghiệm trọng điểm Thượng Hải. 15 tổ chức, 7 Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật Thượng Hải, 9 Cơ sở nghiên cứu khoa học xã hội và nhân văn.

Trường đại học Phúc Đán xếp thứ 40 trên thế giới trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới QS và xếp thứ 121 trong Bảng xếp hạng Đại học Toàn cầu USNews, đứng thứ ba trong các trường đại học trong nước.

Giới thiệu về Đại học Phúc Đán

Đại học Phúc Đán đã thiết lập trao đổi và hợp tác với hơn 200 trường đại học và viện nghiên cứu ở nước ngoài. Số lượng sinh viên đại học đến thăm ở nước ngoài là hơn 50%, đứng đầu trong các trường đại học quốc gia. Năm 2017, sinh viên trao đổi 3.676 sinh viên nước ngoài.

Các chuyên ngành của đại học Phúc Đán

Trường hiện có 11 ngành bao gồm

  • Triết học
  • Kinh tế
  • Luật
  • Giáo dục
  • Văn học
  • Lịch sử
  • Khoa học
  • Kỹ thuật
  • Y học
  • Quản lý
  • Nghệ thuật.

Đại học Phúc Đán có một số ngành nghệ thuật tự do truyền thống, khoa học và y học. Mỗi ngành học có sự phát triển cân bằng và đặc điểm độc đáo. Trong những năm gần đây, các ngành khác nhau đã liên tục tăng cường hội nhập và giao thoa, phát huy đầy đủ các lợi thế của hội nhập đa ngành, thúc đẩy sự phát triển của các ngành mới nổi và đẩy nhanh hơn nữa tốc độ xây dựng các ngành học đẳng cấp thế giới.

Trên đây là những thông tin về đại học Phúc Đán Trung Quốc. Các bạn muốn tìm hiểu thông tin về học bổng của trường, vui lòng liên hệ với THPT Thanh Khê để được tư vấn nhé!

Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc

Địa chỉ: Số liền kề 21, ngõ 2, Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông, Hà Nội

Hotline: 0866837375

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button