Văn hóa Trung Hoa

Chi phí du học tự túc tại Thượng Hải chỉ ngang với Hà Nội

Bạn đang băn khoăn về chi phí du học tại Thượng Hải và bạn nghĩ rằng sẽ rất đắt đỏ? Tuy nhiên bạn sẽ bất ngờ nhận thấy rằng chỉ ngang với Hà Nội.

Chi phí du học Thượng Hải chỉ ngang với Hà Nội

Thượng Hải là một miền đất mà những ai có ý định du học Trung Quốc đều mong ước. Thượng Hải cũng là thành phố phát triển nhất tại Trung Quốc và cũng là nơi tập trung rất nhiều trường đại học lớn, nổi tiếng tại Trung Quốc, thế giới.

Mỗi năm, THPT Thanh Khê đã đưa rất nhiều học sinh Việt Nam sang học tập tại Thượng Hải. Ban đầu nhiều người cho rằng sẽ rất đắt đỏ và nghĩ sẽ không đủ sức để đi. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đồng ý đi ngay và luôn sau khi xem bảng thống kê chi tiêu của một du học sinh dưới đây. Đọc cho kỹ nha!

Tất tần tật các chi phí cho chuyến du học tự phí tại Thượng Hải

1. Phương tiện đi lại bên Trung Quốc

Các du học sinh thường đi lại bằng tàu điện ngầm hoặc xe đạp. Đây là phương tiện phổ biến và giá rẻ nhất. Bạn có thể đi được tàu điện ngầm ở bất kì đâu trong thành phố, lượt xe nhiều, giá tốt, đi nhanh, khoảng hơn 300km trên giờ. Giá đi tàu điện ngầm: 2 tệ/lượt

Xe đạp là phương tiện đi lại trong khuôn viên trường thông dụng. Các trường đại học tại Thượng Hải rất lớn, bạn đi bộ sẽ mất thời gian. Sắm cho mình một chiếc xe đạp sẽ rất tiện lợi đó. Giá 1 chiếc xe đạp khoảng 100 tệ. Hoặc bạn có thể thuê xe đạp để đi với giá 1 tệ 1 lần thuê nhé!

2. Chi phí ăn và ở

Bạn có thể ở ngoài hoặc thuê ký túc ở trong trường với chi phí khoảng 1000 tệ/ tháng phòng đôi (tính ra 500 tệ 1 người). Nếu phòng 4 người ở thì mỗi người khoảng 300-400 tệ 1 người/ tháng. Chi phí này đã bao gồm điện nước ở một hạn mức nhất định. Nếu bạn dùng cao hơn mức này sẽ phải đóng thêm tiền.

Về ăn uống, chi phí tùy thuộc vào nơi bạn sống. Nếu bạn ở ngoại ô và ăn ở ngoài thì một bữa ăn sẽ tốn khoảng 20-25 tệ; ở trung tâm thành phố sẽ đắt hơn khoảng 10 tệ nữa là 30-35 tệ 1 bữa.

Một bữa lẩu của lưu học sinh

Ký túc tại Thượng Hải không khác gì nhà hàng tại Việt Nam đâu nhé!

Để rẻ hơn thì bạn nên nấu ăn tại ký túc, vừa ăn thoải mái mà mỗi tháng lại chỉ hết 500-600 tệ 1 tháng.

Ảnh do lưu học sinh gửi về THPT Thanh Khê-Bạn có thể tự nấu ăn tại khu bếp ký túc

Hầu hết các cổng trường đều có chợ để bạn đi chợ mỗi ngày. Bạn nên mặc cả để có giá tốt hơn nhé!

3. Mua sắm tại Trung Quốc

Bạn biết đó, Trung Quốc là “công xưởng của thế giới” , bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở Trung Quốc với giá rẻ hơn tại Việt Nam và có chất lượng cao hơn.

Trung tâm mua sắm – phố đi bộ lớn tại Thượng Hải

Là con trai thì thường sẽ mua dao cạo râu, xà phòng… con gái sẽ thường mua quần áo, son phấn,…

4. Tiền học phí

Nếu bạn du học tự phí tại Thượng Hải thì học phí bạn sẽ tự chi trả. Mỗi năm khoảng 10.000 – 14.000 tệ cho đại học Thượng Hải. Mới sang đây bạn sẽ thấy kiểu sock văn hóa, mọi thứ hiện đại và rất lớn, chả hạn như phòng học

Đấy là mình đang kể chi phí cho cuộc sống tạm đủ, đáp ứng đủ cho 1 người sinh sống. Nếu bạn là người sống xa hoa, đi bar, đi chơi , đi du lịch nhiều thì không thể thống kê hết được.

Vì vậy, chúng mình mong bạn sẽ có thể tưởng tượng được cuộc sống của một du học sinh không phải quá khổ sở cũng như không quá sang, tất cả đều ở mức vừa đủ mà thôi.
Và bạn muốn kiếm thêm thì có thể đi làm thực tập sinh tại các công ty, vừa trang trải thêm mà được học hỏi môi trường làm việc bên Trung Quốc.

Nếu bạn đi du học theo học bổng sẽ bớt được tiền học phí, chi phí sẽ giảm hơn đó nhé!. Hiện nay, THPT Thanh Khê đều có các chương trình đưa học sinh du học Trung Quốc theo học bổng và tự phí. Bạn sẽ được giải đáp mọi vấn đề về du học Trung Quốc và nhận cơ hội đi du học Trung Quốc nha!

Liên hệ với chúng tôi để giải đáp thắc mắc du học:
Fanpage: Diễn đàn du học và học bổng Trung Quốc
Hotline: 0866837375
BẠN ƠI, ĐỪNG BỎ LỠ “NGÀY HỘI HỌC BỔNG DU HỌC TRUNG QUỐC 2019” NHÉ!
Địa điểm: BISHUB 142B Đê la Thành, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội
Thời gian: 9h30p ngày 09/03/2019
Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button