Văn hóa Trung Hoa

Tư vấn du học Trung Quốc 1 năm

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu. Khi khoảng cách giữa các quốc gia ngày một thu hẹp lại, xu hướng du học đang trở nên phổ biến. Du học Trung Quốc 1 năm, hay du học Trung Quốc nói chung đang dần trở thành 1 xu hướng.

Nếu 1 vài năm trước, người ta còn rất mù mịt và dè dặt với quyết định du học Trung Quốc. Thì bây giờ, lượng du học sinh Trung Quốc đã tăng lên chóng mặt. Theo thống kê của THPT Thanh Khê, chỉ riêng các bạn học sinh đi du học Trung Quốc qua sự giúp đỡ của THPT Thanh Khê mỗi năm tăng trưởng khoảng 10%. Đỉnh điểm có năm lên đến con số gần 100 học sinh. Số lượng inbox hỏi về du học Trung Quốc 1 năm, đại học, thạc sỹ, tiến sỹ trung bình gần 1000 tin nhắn mỗi tuần.

Lí do du học học Trung Quốc hot đến vậy là do các trường Đại học Trung Quốc có danh tiếng và thứ hạng cực cao trên thế giới (nhiều trường trong top 20), nhưng sinh hoạt phí chỉ ngang với các thành phố lớn ở Việt Nam. Chưa kể đến việc Trung Quốc đang rất ưu tiên cấp các loại học bổng toàn phần cho người Việt Nam.

Có nhiều hình thức du học Trung Quốc như du học Trung Quốc ngắn hạn và du học Trung Quốc dài hạn. Du học ngắn hạn dành cho những bạn muốn học tiếng, giao lưu văn hóa . Du học dài hạn dành cho hệ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Hãy cùng THPT Thanh Khê tìm hiểu về hình thức du học Trung Quốc 1 năm ngắn hạn các bạn nhé!

  1. Đối tượng phù hợp du học Trung Quốc 1 năm

Người yêu thích Trung Quốc, có nguyện vọng du học Trung Quốc để tìm hiểu văn hóa, ngôn ngữ đất nước.

Người có nhu cầu học tiếng Trung trong thời gian ngắn hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn vẫn cần thi chứng chỉ HSK để đủ hồ sơ đi du học nhé!

Người chưa biết tiếng Trung có nhu cầu học tiếng Trung trong môi trường bản ngữ ngay từ đầu. Du học Trung Quốc học tiếng được rất nhiều người lựa chọn, tiếp xúc với ngôn ngữ bản ngữ sẽ giúp bạn nhanh chóng thành thạo tiếng Trung.

Người có dự định xin học bổng học tiếp lên Đại học hoặc các bậc cao hơn tại Trung Quốc

  1. Các thành phố nên lựa chọn để đến du học Trung Quốc 1 năm

Bắc Kinh, Thượng Hải, Thiên Tân, Vũ Hán là 4 thành phố bạn nên cân nhắc hàng đầu cho việc du học tiếng 1 năm.

Bắc Kinh, Thượng Hải là 2 thành phố phát triển hàng đầu của Trung Quốc. Nếu muốn tiếp cận với sự phát triển cực thịnh của Trung Quốc, thì bạn hãy chọn hai thành phố này.

Thiên Tân, Vũ Hán là 2 thành phố có mức chi phí sinh hoạt thấp hơn 2 thành phố trên, nhưng chất lượng đào tạo vẫn không hề thua kém.

  1. Các hình thức du học Trung Quốc 1 năm và chi phí

Tự phí:  Học phí sẽ khoảng 17 nghìn tệ cho 1 năm học tiếng tại các trường đại học trung quốc (khoảng 55-60 triệu). Chi phí sinh hoạt ăn uống hàng tháng khoảng 1000-2000 tệ, chi phí phòng ở khoảng 1500 tệ (các thành phố lớn)

Học bổng: Hiện rất hiếm có thành phố nào của Trung Quốc cấp học bổng cho hệ học 1 năm. Tuy nhiên cơ hội không phải không có. Nếu xin được học bổng toàn phần cho hệ một năm này, các bạn sẽ được miễn hoàn toàn học phí, chỗ ở và mỗi tháng được cấp thêm 500-1000 tệ tiền sinh hoạt phí. Hấp dẫn quá phải không nào.

  1. Giấy tờ cần chuẩn bị để xin du học Trung Quốc 1 năm
  • Bảng điểm dịch thuật công chứng
  • Bằng tốt nghiệp công chứng
  • Form sơ yếu lí lịch của trường (trực tiếp liên hệ trường bạn muốn xin vào để nhận)
  • Hộ chiếu photo công chứng
  • Giấy khám sức khỏe du học
  • Giấy đăng ký nhập học (trực tiếp liên hệ trường bạn muốn xin vào để nhận)
  • Cùng nhiều giấy tờ đặc thù khác (Giấy JW, giấy chứng nhận tốt nghiệp…)
  1. Hỗ trợ làm hồ sơ du học Trung Quốc 1 năm

Nếu bạn thấy việc liên hệ với các trường Trung Quốc quá phức tạp, có thể đến THPT Thanh Khê để xin tư vấn miễn phí và hỗ trợ làm hồ sơ.

Xem thêm: Cách làm hồ sơ du học Trung Quốc

  1. Thời gian phù hợp để làm và nộp hồ sơ

Thường các trường Trung Quốc sẽ nhập học vào tháng 9. Vì vậy bạn nên hoàn thiện hồ sơ xin du học vào tháng 2 tháng 3 hàng năm để kịp nộp vào tháng 4. Sau đó cần thời gian xét duyệt của trường bạn xin học.

Tuy nhiên cũng có những đợt xét tuyển nhập học vào tháng 3, tức các bạn nên hoàn thiện hồ sơ tầm tháng 9 năm trước.

Trên đây là những thông tin bổ ích về du học Trung Quốc học tiếng 1 năm mà THPT Thanh Khê đã chia sẻ với các bạn. Là một trung tâm đã chắp cánh cho rất nhiều bạn đi du học, kết nối và phát triển giáo dục Việt – Trung chính là sứ mệnh của chúng tôi.

Hiện nay, hầu hết các trường đại học tại Trung Quốc đều đã có các học bổng học tiếng Trung Quốc 1 năm 2019, để tìm hiểu về học bổng thì bạn liên hệ với Trung tâm nhé!
Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc
Hotline: 0866837375
Địa chỉ nhận tư vấn: Liền kề 21 ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông
Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button