Văn hóa Trung Hoa

Học bổng con đường tơ lụa là gì?

Tìm hiểu học bổng con đường tơ lụa là gì? Du học Trung Quốc theo con đường tơ lụa có những hỗ trợ nào? Cùng tìm hiểu với du học VIMISS nhé!

Học bổng con đường tơ lụa là một trong những học bổng của Chính phủ Trung Quốc – CSC. Học bổng con đường tơ lụa khác gì so với học bổng CSC thông thường…. Cùng du học Trung Quốc VIMISS tìm hiểu về loại học bổng này và những hỗ trợ của học bổng nhé!

Thông tin về Học bổng

Học bổng con đường tơ lụa gì? Đây là chương trình học bổng toàn phần do Bộ Giáo dục Trung Quốc tài trợ. Học bổng được một số trường đại học Trung Quốc sử dụng để tuyển dụng độc lập các sinh viên quốc tế xuất sắc từ các quốc gia Vành đai và Con đường sang Trung Quốc học tập.

Học bổng chương trình dành cho sinh viên đại học hoặc sau đại học toàn thời gian (bao gồm cả thạc sĩ và tiến sĩ). Sẽ có khoảng 10.000 sinh viên mới từ các quốc gia dọc theo đường sẽ được đăng ký học mỗi năm tại Trung Quốc.

Các loại học bổng

Học bổng bao gồm:

– Học bổng toàn phần (Học phí, chi phí ăn, ở , sách giáo khoa, sinh hoạt phí tùy vào từng khu vực apply)

– Học bổng bán phần (Học phí)

Điều kiện xin học bổng Con đường tơ lụa

1. Công dân không phải người Trung Quốc có sức khỏe tốt;

2. Học lấy bằng thạc sĩ phải có bằng cử nhân và dưới 35 tuổi;

3. Học lấy bằng tiến sĩ phải có bằng thạc sĩ và dưới 40 tuổi;

4. Ứng viên cho các chương trình do người Trung Quốc giảng dạy, sinh viên khoa học và kỹ thuật Trung Quốc đã đạt HSK cấp 4 (bao gồm) hoặc cao hơn, và sinh viên y khoa và nghệ thuật tự do đã đạt HSK cấp 5 (bao gồm) trở lên có thể trực tiếp vào học chuyên nghiệp. Những người không có trình độ tiếng Trung cần thiết có thể nộp đơn, nhưng cần một năm học tiếng Trung Quốc trước khi họ có thể vào các trường cao đẳng chuyên nghiệp;

5. Chỉ dành cho sinh viên mới nhập học. Về nguyên tắc, những sinh viên đã học ở Trung Quốc sẽ không được chấp nhận. Sinh viên học lấy bằng ở Trung Quốc phải tốt nghiệp hơn một năm.

6. Người không nhận học bổng khác.

Trên đây là những thông tin cơ bản về học bổng con đường tơ lụa Trung Quốc. Để tìm hiểu về học bổng du học Trung Quốc này của từng trường đại học hàng năm, các bạn liên hệ với du học VIMISS để được giải đáp nhé!

Du học VIMISS cung cấp các dịch vụ học bổng uy tín, chuyên nghiệp và đảm bảo.

Fanpage: Diễn đàn học bổng và du học Trung Quốc

Hotline: 0866837375

Địa chỉ: số liền kề 21 ngõ 2 Nguyễn Văn Lộc, Mộ Lao, Hà Đông

Xem thêm:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button