Văn hóa Trung Hoa

Khám phá Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân nằm tại Hắc Long Giang (Trung Quốc) được mệnh danh là vương quốc băng tuyết. Đây là nơi giao thoa văn hóa Đông – Tây, là điểm đến du lịch được rất nhiều du khách ưa thích. Trong bài viết này, cùng chúng tôi khám phá các địa danh thú vị cùng những món ăn nổi tiếng của thành phố này nhé.

Cáp Nhĩ Tân – điểm đến du lịch lý thú không thể bỏ qua

Giới thiệu về Cáp Nhĩ Tân

Cáp Nhĩ Tân nổi tiếng với nền văn hóa và lịch sử được giao thoa giữa Đông – Tây. Thành phố này sở hữu vô số công trình kiến trúc cổ kính. Nhiều công trình có niên đại từ những năm đầu thế kỷ 20. Những năm đầu thế kỷ 20, hầu hết cư dân sinh sống tại Cáp Nhĩ Tân là người Nga nên kiến trúc của nơi đây mang đậm lối thiết kế của Nga. 

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Cáp Nhĩ Tân là từ tháng 12 đến tháng 1. Bởi thời điểm này tuyết rơi nhiều, tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn, khiến nơi đây trở thành vương quốc băng đầy lung linh, kỳ ảo. Đặc biệt, nếu có điều kiện, bạn có thể đến đây vào dịp lễ hội băng để được ngắm pháo hoa cùng những bức tượng điêu khắc tuyệt đẹp. 

Các địa điểm tham quan tại Cáp Nhĩ Tân

Đến thăm Cáp Nhĩ Tân, du khách không thể bỏ qua những điểm đến tham quan nổi bật sau:

Giáo đường Sofia 

Giáo đường Hagie Sofia là biểu tượng nổi tiếng của thành phố băng Cáp Nhĩ Tân. Trong tiếng Hy Lạp Hagie Sofia có nghĩa là trí tuệ của thượng đế. Giáo đường này được đánh giá là thánh đường chính thống lớn nhất ở viễn Đông. Giáo đường được đổi tên thành Bảo tàng kiến trúc Cáp Nhĩ Tân từ năm 1997. 

Giáo đường có kiến trúc hoàn mỹ, được xây dựng từ gỗ và gạch, mang phong cách Byzatine. Giáo đường được thiết kế với những mái vòm kiểu Nga, cửa sổ phong cách La Mã,… Các thiết kế với phong cách khác nhau tạo nên tổng thể hài hòa, bắt mắt và vô cùng nổi bật. Với những nét riêng trên, giáo đường Sofia tự hào là tòa kiến trúc độc nhất vô nhị tại Cáp Nhĩ Tân. 

Giáo đường Sofia

Phố đi bộ trung ương 

Đây là một trong những con phố dài và rộng nhất của Trung Quốc. Con phố tấp nập với những hàng quán, cửa tiệm từ thời trang đến ẩm thực sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất. Tại phố đi bộ trung ương, bạn không thể bỏ qua 3 món ăn nổi tiếng là kem, kẹo hồ lô và xúc xích. 

Thế giới băng tuyết

Đây là một trong những điểm đến mà bất kỳ du khách nào cũng muốn trải nghiệm khi tới vương quốc băng. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được nhìn ngắm các tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, thưởng thức các buổi biểu diễn như trượt băng, trượt dòng sông băng,… Khi đến đây thăm quan bạn cũng cần chú ý giữ ấm cơ thể. Bởi nhiệt độ tại đây rất thấp khoảng -20 độ. 

Thế giới băng tuyết

Các món ăn ngon tại Cáp Nhĩ Tân

Ẩm thực ở Cáp Nhĩ Tân chịu ảnh hưởng bởi nền ẩm thực của Nga, Mông Cổ,… Các món ăn ở đây được chia theo 2 phong cách. Một là kiểu Phương Tây, chịu ảnh hưởng của Nga và theo hơi hướng món ăn của miền Bắc Trung Quốc. Trong đó, những món ăn nổi bật nhất có thể kể đến như:

Bánh mỳ Cáp Nhĩ Tân

Đây là một trong những món ăn đặc biệt mà bạn không thể bỏ qua khi đến thăm nơi đây. Bánh có trọng lượng khá lớn, có thể nặng tới 2.5kg. Chiếc bánh này được làm từ bột mì với lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong mềm xốp. Bánh có mùi thơm đặc trưng với vị ngon, béo mà không ngọt như các loại bánh khác. 

Thịt heo sốt chua ngọt

Đây là món ăn đại diện cho ẩm thực kiểu Đông Bắc. Món ăn được chuẩn bị vô cùng cầu kỳ. Thịt heo được thái lát mỏng, tẩm bột khoai tây sau đó đem chiên giòn. Điểm đặc biệt của món ăn này là nước sốt, được làm từ đường, giấm, gừng, rau mùi, tỏi. Đây là sự tổng hòa của nhiều hương vị, đem đến vị ngon bùng nổ cho món ăn. Bạn có thể thưởng thức món ăn trên tại các nhà hàng hoặc các quán ăn vặt ở Cáp Nhĩ Tân. 

Thịt heo sốt chua ngọt

Xúc xích xông khói đỏ

Món ăn này có hương vị mang đậm chất Châu Âu. Những chiếc xúc xích xông khói đỏ đầu tiên được sản xuất vào năm 1909 bởi nhà máy liên doanh của nga. Nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này gồm có thịt lợn nạc, bột, muối, tỏi, hạt tiêu đen. Có hương vị thơm ngon, món ăn từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của thành phố này. 

Trên đây là một số thông tin về các cảnh đẹp, món ăn ngon nổi tiếng của Cáp Nhĩ Tân. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn khi có cơ hội đến thăm thành phố xinh đẹp này. 

Xem thêm:

Đăng ký học ngay tại THPT Thanh Khê để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và chuẩn bị hành trang tiếng Trung vi vu Cáp Nhĩ Tân.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button