Văn hóa Trung Hoa

Hướng dẫn cách xin visa Trung Quốc online chi tiết

Xin visa Trung Quốc online là một hình thức khá mới, còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Vậy xin visa online cần chuẩn bị thủ tục gì? Hình thức này có ưu điểm gì so với cách xin truyền thống? Bài viết sau sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. 

Xin visa online đến du lịch Trung Quốc

Visa online là gì?

Theo quy định, visa Trung Quốc là thị thực nhập cảnh được cấp cho mọi công dân nước ngoài. Có nhiều loại, hình thức visa khác nhau tùy thuộc vào mục đích nhập cảnh. Visa online hay còn gọi là Evisa là hình thức xin visa được Đại sứ quán Trung Quốc triển khai cho người Việt Nam. Theo đó, thay vì đến Đại sứ quán, bạn có thể điền thông tin vào tờ khai sau đó gửi cho ĐSQ.

Xin visa Trung Quốc online cần đáp ứng yêu cầu gì?

Visa online áp dụng cho các trường hợp đáp ứng được những yêu cầu gồm: 

  • Đã từng có visa (trừ visa lao động).
  • Visa được cấp trong vòng 10 năm trở lại.
  • Số ngày lưu trú của visa là 30 ngày.

Nếu đủ những điều kiện trên, bạn có thể truy cập vào website của ĐSQ để điền thông tin sau đó gửi để chờ xét duyệt. Nếu hồ sơ được thông qua, bạn sẽ được cấp visa. Tuy nhiên, nếu không nằm trong diện đối tượng được cấp Evisa, bạn sẽ phải đến ĐSQ làm hồ sơ cấp visa như bình thường. Thông thường, thời gian cấp visa là khoảng 30 ngày. 

Hướng dẫn xin visa online

Hiện nay tại Việt Nam có Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh áp dụng hình thức xin visa online. Để xin visa, bạn cần vào trang web visaforchina sau đó thực hiện các bước: 

  • Chọn thành phố nơi bạn nộp visa. (Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh)
Xin visa Trung Quốc online 
  • Vào mục Quick Access chọn Appointment (Application)

Bước 2 chọn “quick access”

  • Điền thông tin theo yêu cầu sau đó xác nhận Captcha.
  • Chọn thời gian nộp hồ sơ (ngày, giờ).
  • In giấy xác nhận giấy A4 và đính kèm vào hồ sơ.

Ưu điểm của xin visa online

Visa online là hình thức mới, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Đăng ký làm visa online, bạn sẽ cắt giảm được không ít thủ tục, giấy tờ. Đặc biệt, làm visa online còn giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian, không phải mất công chờ đợi, xếp hàng điền đơn đăng ký. Do đó, nếu có kế hoạch đi du lịch (dưới 30 ngày), bạn có thể xin làm visa online. 

Trên đây là một số thông tin, hướng dẫn về cách xin visa Trung Quốc online. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi làm thủ tục. 

Xem thêm:

Đăng ký học ngay tại THPT Thanh Khê để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và chuẩn bị hành trang tiếng Trung để du học Trung Quốc nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button