Văn hóa Trung Hoa

Kinh nghiệm du lịch Giang Tô- Venice của Phương Đông

Được mệnh danh là Venice của Phương Đông, Giang Tô là một trong những thành phố thu hút đông đảo khách du lịch hàng năm. Vẻ đẹp của Giang Tô là sự hòa quyện giữa thiên nhiên tuyệt vời cùng những con phố cổ xưa uốn lượn. Hôm nay, hãy cùng THPT Thanh Khê khám phá những kinh nghiệm du lịch Giang Tô mà bạn cần biết nhé.

1. Khám phá các địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Giang Tô

Thành phố cổ Tô Châu

Thành phố cổ Tô Châu là nơi có phong cảnh trù phú, nên thơ. Nơi đây được mệnh danh là vùng đất thần tiên khi sinh ra nhiều mỹ nhân Trung Quốc. Thành phố cổ này thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp cổ kính, rêu phong với những kênh rạch, cây cổ thụ lâu đời. 

Du lịch thành phố cổ Tô Châu

Với hệ thống kênh rạch chằng chịt nối tiếp nhau, du khách có thể thả mình trên những con thuyền trôi dọc bờ sông. Đặc biệt, khung cảnh rực đèn về ban đêm tạo nên cảnh đẹp rực rỡ cho bất kỳ du khách nào. Khung cảnh lãng mạn, khí hậu thuận lợi là lý do khiến nơi đây được mệnh danh là Venice của phương Đông. 

Ngắm cảnh thành phố về đêm rực rỡ

Các hồ nước nổi danh

Vẻ đẹp yên ả, yên bình mà tự nhiên của nhiều hồ nước nổi danh tại Giang Tô đã hấp dẫn rất nhiều khách du lịch. Một số tên hồ có thể kể đến như hồ Dương Trừng- Tô Châu, hồ Mạc Sầu- Nam Kinh hay hồ Thiên Mục- Thường Châu,… Nếu được ghé qua Giang Tô, đừng ngại ngần đến thăm một trong những hồ nước nổi tiếng này để tận hưởng vẻ đẹp của tự nhiên bạn nhé.

Cảnh hồ Dương Trừng- Tô Châu

Khám phá các ngọn núi hùng vĩ

Các hồ nước mang đến du khách cảm giác yên ả, thanh bình của thiên nhiên thì các ngọn núi hùng vĩ vùng đất Giang Tô lại khiến du khách choáng ngợp trước vẻ hùng vĩ. Giang Tô cũng là nơi ra đời ngọn núi Hoa quả sơn xuất hiện trong siêu phẩm Tây du ký. Đừng ngại ngần ghé thăm để mục sở thị ngọn núi tuyệt vời này bạn nhé.

Núi Hoa quả sơn xuất hiện trong Tây du kí

Danh viên nổi tiếng xa gần

Bên cạnh các cảnh đẹp do thiên nhiên, tạo hóa ban tặng, Giang Tô còn nổi tiếng với những nghệ thuật do con người tạo ra. Dưới bàn tay nghệ thuật và sáng tạo không giới hạn của con người, các khu vườn hiện lên mang nét yên bình, yên ả và không kém phần thơ mộng. Nổi tiếng nhất có thể kể đến như Chuyết Chính Viên và Lưu Viên. Tô Châu là nơi tập trung nhiều danh viên nổi tiếng nhất Giang Tô.

Khu vườn Chuyết Chính Viên xinh đẹp

2. Ẩm thực Giang Tô có gì?

Giang Tô là khu vực chuyển giao giữa miền Bắc và Nam Trung Quốc. Vì vậy, ẩm thực nơi đây có sự giao thoa mạnh mẽ giữa cả hai vùng miền. Đất đai phì nhiêu, khí hậu ổn định là những điều kiện tốt sinh ra các món ăn ngon. Sau đây là một số món THPT Thanh Khê đề cử để bạn thưởng thức khi có điều kiện du lịch Giang Tô.

Đậu phụ Bình Kiều

Đây là món ăn nổi tiếng bậc nhất khu vực Giang Tô. Không chỉ vua Càn Long đời nhà Thanh thích ăn, mà cố thủ tướng Chu Lai Ân cũng đặc biệt khen ngợi. Việc chọn lựa nguyên liệu kỹ càng, gia vị hoàn chỉnh và cách chế biến cầu kỳ, Đậu phụ Bình Kiều đã trở thành món ăn lừng danh trên khắp thế giới. Tuy nhiên, để thưởng thức đúng vị, đúng bản chất thì chỉ có Giang Tô mới mang lại cho bạn cảm giác đó.

Đậu phụ Bình Kiều nổi danh Giang Tô

Vịt muối Nam Kinh

Vịt muối Nam Kinh có lớp da trắng ngà, mềm, có mỡ nhưng không ngấy. Món ăn này khiến du khách đã thử không thể nào quên. Thời điểm hợp lý nhất để làm vịt muối là vào mùa thu, hoa mộc đua nhau nở rộ. Chính vì vậy, Vịt muối Nam Kinh còn được người dân ưu ái gọi với cái tên Vịt quế hoa (quế hoa là tên gọi khác của hoa mộc).

Vịt muối Nam Kinh còn được gọi là Vịt quế hoa

Cơm chiên Dương Châu

Cơm chiên Dương Châu là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều nguyên liệu khác nhau. Đó là trứng, đậu Hà Lan, cà rốt, dăm bông, xá xíu, hành lá và các gia vị khác. Món ăn này rất bổ dưỡng, màu sắc bắt mắt nên vô cùng được yêu thích. Hiện món ăn này có nhiều phiên bản biến tấu khác nhau. Tuy nhiên cơm chiên Dương Châu tại Giang Tô mang lại cảm giác đặc biệt cho các thực khách. 

Cơm chiên Dương Châu

Ngoài ra các món ăn đường phố nổi danh như bánh mặn mỡ lợn, hạt dưa hoa hồng, kẹo hạt tùng hay đậu hũ khô cũng rất được lòng các thực khách. Đâu phải chỉ những cao lương mỹ vị mới nhắc người ta nhớ đến một vùng đất nào đó. Mà ngay cả những món ăn đường phố dân dã này cũng khiến người đến nhớ nhớ thương thương.

Các món ăn đường phố tại Giang Tô

3. Du lịch Giang Tô thời điểm nào thích hợp nhất

Du lịch Giang Tô thời điểm nào thích hợp

Với bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt, Giang Tô thích hợp cho du khách tham quan ngắm cảnh vào mùa xuân và thu. Tiết xuân tháng 3-5 mát mẻ, ấm áp, cây cối sinh sôi là cơ hội tốt để ngắm cảnh đó đây. Bên cạnh đó, tháng 9-11 trời thu thời tiết cũng rất dễ chịu. 

Mùa hè tháng 6-8 là thời điểm có nhiều mưa hoặc bão nên bạn không nên đến đây. Mùa đông Giang Tô từ tháng 12- 2 là giai đoạn có nhiệt độ thấp, có thể xuống âm. Nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi thì đây cũng là thời điểm thú vị để du ngoạn.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Giang Tô mà bạn cần biết. Nếu có cơ hội ghé thăm vùng đất này, đừng ngại ngần chia sẻ những trải nghiệm của bạn dưới phần bình luận nhé.

Xem thêm:

Tham khảo ngay các khóa học tiếng Trung tại THPT Thanh Khê để du học Trung Quốc ngay hôm nay tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button