Văn hóa Trung Hoa

Xách ba lô du lịch Tứ Xuyên ngay hôm nay, tại sao không?

Vùng đất Tứ Xuyên nổi tiếng với thắng cảnh thiên nhiên tuyệt vời cùng những di tích lịch sử lâu đời. Nếu bạn muốn trải nghiệm những điều thú vị tại “thiên đường hạ giới” Tứ Xuyên này, hãy theo chân THPT Thanh Khê ngay sau đây. Chúng mình sẽ giới thiệu ăn gì, ngắm gì, làm gì khi du lịch Tứ Xuyên. 

1. Du lịch Tứ Xuyên ghé thăm địa điểm nào?

Thung lũng Hailuo

Nếu bạn ghé thăm Tứ Xuyên vào mùa đông, Thung lũng Hailuo sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn tham quan. Dòng sông băng chảy uốn quanh sườn đồi. Khung cảnh núi non trập trùng được phủ một lớp băng tuyết trắng xóa. Bên dưới có hang động băng khổng lồ. Du khách đến đây như được trải nghiệm cung điện pha lê lấp lánh cổ xưa. 

Thung lũng Hailuo sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bạn tham quan.

Bên cạnh đó, thung lũng Hailuo còn sở hữu hàng chục suối nước nóng sủi bọt ngay cả trong mùa đông. Ngoài ra là thác băng khổng lồ cao hơn 1000m và rộng 1100m hùng vĩ tráng lệ vô cùng. 

Tượng Lạc Sơn Đại Phật

Thiên nhiên hùng vĩ điểm tô sức mạnh con người quật cường. Bạn chắc hẳn sẽ vô cùng ngạc nhiên và ngưỡng mộ nếu đến thăm điểm du lịch tượng Lạc Sơn Đại Phật ở Tứ Xuyên. Được coi là bức tượng đá cao nhất trên thế giới, hàng năm, nơi đây đón hàng triệu lượt khách du lịch đến thăm. Tác phẩm điêu khắc hùng vĩ này được xây dựng từ thời nhà Đường. Bức tượng thể hiện hình ảnh Phật Di Lặc một cách hết sức chân thực. 

Điểm du lịch tượng Lạc Sơn Đại Phật ở Tứ Xuyên

Thung lũng Jiuzhaigou

Tứ Xuyên quả thật rất được thiên nhiên ưu đãi khi sở hữu nhiều khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn. Đến với thung lũng Jiuzhaigou, bạn sẽ ngất lịm bởi vẻ đẹp không góc chết của nó. Nằm ở phía Bắc của Tứ Xuyên, thung lũng này sở hữu hơn 100 hồ nước lớn nhỏ. Nhìn từ độ cao 2000- 4500m, du khách có thể chiêm ngưỡng khu rừng nguyên sinh được bảo tồn trọn vẹn. Cùng với đó là làn nước trong xanh mát mẻ và những thác nước nhiều tầng. 

Vẻ đẹp hớp hồn của thung lũng Jiuzhaigou

Chính vì vẻ đẹp và giá trị của nó, năm 1992, thung lũng Jiuzhaigou đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hiện tại, đây cũng là khu bảo tồn quốc gia chịu trách nhiệm quản lý của quốc gia. 

Núi Nga Mi

Là nơi tập trung hơn 3000 giống cây quý hiếm, núi Nga Mi là địa điểm du lịch yêu thích với những ai muốn trải nghiệm. Bạn sẽ được đắm chìm trong sự tuyệt vời của thiên nhiên cây cối. Bên cạnh đó, trên núi là gần 30 ngôi chùa thiêng liêng cổ kính thích hợp thờ tụng, tín ngưỡng. Trong đó, có 8 ngôi chùa thường xuyên tổ chức các nghi lễ Phật giáo lớn trong năm. 

Núi Nga Mi với 30 ngôi chùa lớn nhỏ

Rừng tre Tứ Xuyên

Rừng tre Tứ Xuyên tọa lạc cách thành phố 70km về phía Đông Nam, thuộc thành phố Nghi Tân. Đây là phim trường quen thuộc mà bạn hay được thấy trong các bộ phim kiếm hiệp Trung Hoa. Với tổng diện tích lên đến gần 4000 ha, khu rừng dày đặc các loại tre khác nhau. Bên trong rừng tre còn có các thác nước, hang động, miếu đền,… phù hợp cho những ai muốn thư giãn tĩnh tâm. 

Rừng tre Tứ Xuyên 4000ha

2. Du lịch Tứ Xuyên ăn gì để trải nghiệm trọn vẹn?

Tứ Xuyên nổi tiếng với các món ăn cay nóng với hương vị hấp dẫn. Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm du lịch ẩm thực Tứ Xuyên chưa, hãy để THPT Thanh Khê giới thiệu đến bạn ngay dưới đây nhé.

Lẩu Tứ Xuyên

Là một món ăn đặc sản của Trung Quốc, lẩu Tứ Xuyên sẽ khiến thực khách thu trọn ẩm thực vào tim. Với các nguyên liệu lẩu hấp dẫn, nhiều loại sẽ đáp ứng đủ các nhu cầu của người đến thưởng thức. Có thịt, cá, hải sản, bò, nấm, lòng, rau, đậu phụ,… Nước lẩu được chế biến công phu nhiều giờ đồng hồ kết hợp cùng nhiều gia vị đặc trưng. Ngay khi nồi lẩu được phục vụ, ấn tượng đầu tiên sẽ là mùi thơm nức mũi. Tuy nhiên nếu bạn là người không ăn được cay, hãy gọi giảm cay hoặc không cay để tránh mất ngon khi thưởng thức nồi lẩu đặc sản này nhé. 

Lẩu Tứ Xuyên đậm đà hương vị

Đậu phụ Mapo

Đây là món ăn nổi tiếng ở hầu hết các thành phố lớn của Trung Quốc. Miếng tàu hũ mềm mát kết hợp cùng vị cay đặc trưng của Tứ Xuyên đem lại trải nghiệm ngon miệng cho người thưởng thức. Bên cạnh đó, thịt heo, thịt bò, hành lá,… kết hợp cùng đậu sẽ khiến bạn không thể ngờ đậu có thể ngon đến thế. Món ăn này được phục vụ ở hầu hết các nhà hàng hoặc quán ăn tại Tứ Xuyên. Vì vậy hãy thử ăn món đậu phụ này và chia sẻ trải nghiệm cho THPT Thanh Khê nữa nhé.

Đậu phụ Mapo ăn một lần nhớ mãi không quên

Mực xào Tứ Xuyên

Miếng mực được sơ chế, chế biến và trang trí cầu kì chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn ngay khi được phục vụ. Miếng mực to, đậm nước sốt với hương vị cay nồng đặc trưng chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn.

Mực xào Tứ Xuyên

Cá mú phi lê hấp

Thịt cá mú mềm ngọt được chế biến với nước sốt đậm đà đem đến trải nghiệm khó cưỡng. Mỗi món ăn Tứ Xuyên mang đậm tâm tình của người chế biến. Cá mú phi lê hấp này mà được thưởng thức cùng cơm trắng thì quả là tuyệt vời.

Cá mú phi lê hấp ngon nức mũi

Mì Dan Dan

Trải nghiệm ẩm thực đường phố là điều không thể thiếu khi bạn du lịch Tứ Xuyên. Mì Dan Dan là một trong những món ngon trong danh sách ẩm thực đó. Người bán hàng rong với những gánh hàng có đầy đủ sợi mì, nước lèo, gia vị để phục vụ thực khách ngay trên lề đường. Mì Dan Dan là món ăn đậm vị gồm thịt bò, nước lèo kết hợp nước tương, lá hẹ, bột mè,… 

Mì Dan dan cay nồng hấp dẫn

3. Mẹo du lịch Tứ Xuyên bạn cần bỏ túi

Các điểm mua sắm lớn bạn có thể ghé thăm:

  • Trung tâm toàn cầu thế kỷ mới với nhiều cửa hàng nhãn hiệu thời trang lớn.
  • Chicony Plaza nằm trên đường Chunxi dễ dàng di chuyển, tham quan và mua sắm thương hiệu trong và ngoài nước.
  • Pacific Department Store là điểm đến lý tưởng cho cả dân địa phương và khách du lịch.
  •  Moore department Store (tianfu square) bày bán những sản phẩm mức giá trung bình và được người dân yêu thích.

Phương tiện đi lại khi ở Tứ Xuyên

Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, taxi, tàu hỏa, tàu điện ngầm,… khi đến với Tứ Xuyên. Nếu bạn có kinh phí thoải mái, taxi sẽ giúp bạn đi lại thuận tiện giữa các điểm du lịch. Ngược lại, nếu bạn có kinh phí hạn hẹp, hãy chuẩn bị sẵn tiền lẻ để vi vu trên các tuyến xe bus nhé. 

Các địa chỉ khách sạn hợp lý

  • Số 12 Phố đi bộ Hongxing đường 3, Quận Tấn Giang, Trung tâm Thành phố Thành Đô, Thành Đô
  • Số 99 Đoạn 3 của đường sông Minjiang, Thành Đô
  • Số 28 Phố Wuyuegong, Wen Sgu Fang, Quận Qingyang, Trung tâm Thành phố Thành Đô, Thành Đô
  • Số 1 Đường Nam Renmin, Khu 3, Trung tâm Thành phố Thành Đô, Thành Đô 

Trên đây là một số kinh nghiệm giới thiệu đến bạn khi du lịch Tứ Xuyên. Hãy chia sẻ trải nghiệm cùng THPT Thanh Khê dưới phần bình luận nữa nhé.

Xem thêm:

Cùng học tập trực tuyến ngay cùng THPT Thanh Khê hôm nay để nhận thêm nhiều ưu đãi tại đây:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button