Văn hóa Trung Hoa

Tìm hiểu những điểm du lịch đáng sợ bậc nhất tại Trung Quốc

Trung Quốc có diện tích rộng lớn, sở hữu rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tuy nhiên, đất nước này cũng có không ít điểm du lịch đáng sợ không dành cho người yếu tim. Dưới đây là những điểm đến đáng sợ bậc nhất tại đây. 

Tử cấm thành

Tử cấm thành tráng lệ, uy nghi không chỉ gắn liền với những màn tranh quyền đoạt vị đẫm máu mà còn nổi tiếng với những câu chuyện ma quái. Theo nhiều lính gác tại đây, khi đi tuần vào ban đêm, họ thường nhìn thấy những người cung nữ, hoạn quan đi ngang qua. Khi người canh gác tưởng đó là khách du lịch đột nhập và yêu cầu “người” đó quay lại, họ hốt hoảng suýt ngất khi “người” đó không có mặt, đầu tóc rũ rượi. 

Nhiều người cũng cho biết, lý do Cố Cung thường chỉ mở cửa cho khách du lịch đến 4 rưỡi chiều là vì khi đến 5h, không khí ở đây thường rất âm u, lạnh lẽo… Đặc biệt, nhiều người còn từng nghe thấy tiếng than khóc của phụ nữ tại đây. 

Tử Cấm thành nổi tiếng với những câu chuyện ma quái

Thành phố Moguicheng

Trong tiếng Trung, moguicheng nghĩa là thành phố của ma quỷ. Thành phố bị lãng quên này nằm sâu trong sa mạc tại Tân Cương. Người dân địa phương cho biết họ thường nghe thấy những âm thanh kỳ lạ phát ra từ đây, thi thoảng là tiếng động vật gầm, tiếng phụ nữ khóc,…

Đến nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng hiện đại, bí ẩn về thành phố ma này đã có lời giải. Các nhà khoa học cho biết, Moguicheng là nơi giao thoa của nhiều luồng gió. Bề mặt đá bị bào mòn theo thời gian xuất hiện những hình thù kỳ quái. Do đó khi gió thổi qua sẽ tạo nên những âm thanh trầm bổng khác nhau, nghe tựa tiếng gọi từ ma quỷ. 

Làng Phong Môn

Làng Phong Môn nằm ở ngoại ô thành phố Thẩm Dương, Hà Nam, Trung Quốc. Nơi đây được đồn là ngôi làng ma bởi không một người dân nào sinh sống tại đây.  Làng có tất cả 39 ngôi nhà với 200 phòng có kiến trúc thời Minh, Thanh. Người dân đồn rằng ngồi lên chiếc ghế trong ngôi làng này sẽ chết một cách bất đắc kỳ tử đầy bí ẩn. 

Làng ma Phong Môn với chiếc ghế giết người đầy đáng sợ

Làng cổ La Dương

Làng La Dương nằm ở Vĩnh Gia, Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Ngôi làng có lịch sử với khoảng 500 – 600 năm. Trước đây ngôi làng là một trong những điểm ưa thích của du khách với cảnh đẹp tựa tranh vẽ, bầu không khí trong lành,… 

Tuy nhiên, mọi việc thay đổi từ sau năm 2000, khi hàng chục dân làng tử vong không rõ nguyên do. Sau đó, những cơn cuồng phong đã càn quét qua đây, phá tan hơn 80 ngôi nhà, gây ra những thiệt hại nặng nề. Kể từ thời điểm đó, không còn ai sinh sống tại đây, ngôi làng cũng dần trở thành làng ma. 

Tam giác quỷ hồ Bà Dương

Hồ Bà Dương nằm tại tỉnh Giang Tây, là hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc. Nơi đây có vẻ đẹp được ví như “hoa hồng có gai”. Bởi vùng nước phía Bắc gồ, gần miếu Lão gia từ lâu được coi như tam giác quỷ. 60 năm qua, nơi đây đã vùi lấp hơn 200 tàu thuyền, khiến hàng nghìn người thiệt mạng. Đặc biệt, năm 1945, một chiếc tàu nặng tới 2.000 tấn cũng đã bị đắm tại vùng nước này. Với những sự kiện kỳ lạ xảy ra, người dân đồn rằng nơi đây có ma quỷ trấn giữ. 

Hồ Bà Dương – tam giác quỷ của Trung Quốc

Hồ La Bố

Trước khi cạn khô vào năm 1972, hồ La Bố được biết đến là hồ lớn nhất tại Tây Bắc Trung Quốc. Hồ nằm ở phía Đông Nam khu tự trị Duy Ngô Nhĩ – Tân Cương, được mệnh danh là “biển chết”. Nước trong hồ không chỉ cạn khô đầy bí ẩn mà nhiều vụ mất tích khó hiểu cũng diễn ra tại đây.

Được biết, năm 1980, nhà khoa học Bành Gia Mộc đã mất tích trong một cuộc thám hiểm tại đây. Năm 1996, nhà thám hiểm Du Thuần Thuận cũng không rõ tung tich sau khi tìm cách vượt qua hồ. 

Trên đây là những điểm du lịch đáng sợ bậc nhất Trung Quốc. Những câu chuyện kỳ lạ xung quanh các địa điểm trên vẫn được thêu dệt mỗi ngày, là câu hỏi chưa có lời giải đáp toàn vẹn.

Xem thêm:

Đăng ký học ngay tại THPT Thanh Khê để tìm hiểu rõ hơn về văn hóa, con người và chuẩn bị hành trang vi vu đến Trung Quốc nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button