Văn hóa Trung Hoa

[Cập nhật] TOP nhạc Tik Tok Trung Quốc được yêu thích nhất

Bạn yêu thích văn hóa, con người Trung Quốc. Bạn muốn nghe nhiều hơn các bản nhạc Tik Tok Trung Quốc. Vậy hãy cùng THPT Thanh Khê khám phá danh sách top các bài hát Tik Tok Trung Quốc hay nhất hiện nay ngay dưới đây. Danh sách liên tục được cập nhật nên bạn hãy chú ý theo dõi nhé. 

1. Tây Lâu Biệt Tự 西楼别序

Tác giả: Doãn Tích Miên/Tiểu Điền Âm Nhạc Xã | 尹昔眠/小田音乐社

Đây là bài hát làm khuynh đảo kênh Douyin Trung Quốc một thời gian dài. Bài ca là lời tâm sự, tương tư của một cô gái đến chàng trai cô ngày đêm nhớ thương. Một mình cô gái cô quạnh bên lầu các, mong ngóng người thương.

Tây lâu biệt tự

2. Anh ấy nói

Tác giả: Từ Vi

“Anh ấy nói rằng không sao cả. Chỉ cần đêm về trăn trở, có bầu bạn gửi gắm tâm tư. Nhưng đợi chẳng được đến lúc đêm buông. Pháo hoa sẽ chẳng rực rỡ nữa. Kỉ niệm hóa tàn tro. Vẫn chẳng đợi được đến hồi kết”. Lời bài hát càng da diết, tâm trạng càng não nề. Hãy thưởng thức ngay bài nhạc này để chìm đắm trong âm nhạc và cảm xúc nhé. 

Anh ấy nói- Từ Vi

3. Họa tình (画情 )

Tác giả: Diêu Bối Na 姚贝娜

“Rượu tuy cay . . . Mà ngọt

Tình tuy ngọt . . . Mà cay

Say rượu một đêm . . . Là tỉnh

Say tình bất tỉnh . . . Thiên thu”

Triền miên trong cơn say khi nhớ về người thương là cảm giác vô cùng bức bối, khó chịu. Họa tình như bức tranh đẹp, đẫm nước mắt khi kể về chuyện tình nam nữ. 

Họa tình- Diêu Bối Na

4. Sứ Thanh Hoa

Tác giả: Tây Qua JUN ft. Thuận Tử | 青花瓷 – 西瓜JUN ft. 特警蜀黍顺子

Lồng ghép khéo léo nghệ thuật nổi tiếng của Trung Quốc là Sứ Thanh hoa cùng với tình yêu nam nữ làm cho bài ca “Sứ Thanh Hoa” da diết và nồng nàn. Bài hát khiến tâm hồn người nghe yên tĩnh, thả hồn theo từng lời ca. Cảm giác như người nghe đang đứng trước một bức tranh sơn thủy, hòa mình với thiên nhiên và con người nơi đó. 

Sứ Thanh Hoa

5. Hỏi (Vấn) 问

Tác giả: Đường Cổ (唐古)

Mối tình nhân duyên đứt đoạn khiến cô gái ngỡ ngàng. Hàng trăm câu hỏi được đặt ra nhưng không một ai hồi đáp. Nỗi bi thương trào dâng như ngấm sâu vào từng câu chữ. 

Nhân kiếp như một cái chớp mắt

Tình duyên nhẹ như một thoáng kinh hồng

Trái tim như một đóa hồng liên

Lúc nở rộ làm lòng người lưu luyến

Lúc tàn phai chỉ làm đau khổ lòng.

Hỏi (Vấn)

6. Mỹ nhân họa quyển  美人畫卷

Tác giả: Văn Nhân Thính Thư ( 闻人听書)

Mỹ nhân như mộng

Ta tương tư nàng nhưng trong lòng nàng lại chẳng có ta. 

Ta đi vào mộng để tìm nàng.

Mỹ nhân họa quyển. Họa ra tâm tư. Mấy ai thấu hiểu. Nếu bạn yêu thích những ca khúc có âm điệu da diết, dồn dập thì nhất định đừng bỏ qua bài hát này nhé.

Mỹ nhân họa quyển 美人畫卷

7. Ta tên Trường An, chàng tên Cố Lý

Tác giả: Doãn Tích Miên/ Tiểu Điền Âm Nhạc Xã

“Trường An quy Cố Lý, Cố Lý hữu Trường An” (Trường An thuộc về Cố Lý, Cố Lý có Trường An) là một câu tỏ tình. Trường An có ý là “trong anh có em, trong em có anh”, bản đầy đủ của nó là: “Sau này nàng tên Trường An, ta tên Cố Lý, bởi vì Trường An thuộc về Cố Lý, Cố Lý có Trường An.” 

Cô gái đã tin vào điển tích đó mà chờ đợi chàng trai. Tuy nhiên, duyên phận khó cưỡng, hai người có duyên không phận nên đã lạc mất nhau.

Ta tên Trường An, chàng tên Cố Lý

8. Đạp sơn hà (踏山河)

Tác giả: Là Thất Thúc Đây

Bài hát Đạp Sơn Hà với tiết tấu nhanh, mạnh, dồn dập thì hãy bật nghe ngay ca khúc Đạp Sơn Hà này nhé. Giai điệu bắt tai, ngôn từ phóng khoáng khiến người nghe phải nghe đi nghe lại nhiều lần. Hãy thưởng thức ngay hôm nay bạn nhé. 

Đạp sơn hà (踏山河)

9. Đại Thiên Bồng (大天篷)

Tác giả: Lộ Gia- 璐爷

Là một trong những ca khúc được cover nhiều nhất trên Douyin Trung Quốc. Đại Thiên Bồng như lời tự thuật của một viên tướng thiên đình bất chấp tất cả đi tìm tình yêu. Không màng tất cả mà bảo vệ người mình yêu. Hãy nghe thử để cảm nhận âm nhạc len lỏi trong lòng mình bạn nhé. 

Đại Thiên Bồng (大天篷)

10. Ngu hề thán 虞兮叹

Tác giả: Văn Nhân Thính Thư 闻人听書

Chàng là vương gia, y là tướng quân

Y yêu vương gia bất chấp tính mạng

Vì để chiếc ghế của chàng vững chãi, y nguyện ra chiến trường diệt giặc chỉ mong đổi lấy nụ cười trên gương mặt chàng

Câu chuyện tình yêu trên chiến trường luôn làm lòng người day dứt khôn nguôi. Hãy để âm nhạc dẫn lối tâm hồn bạn với ca khúc Ngu hề thán này nhé. 

Ngu hề thán 虞兮叹

11. Bạch nguyệt quang và nốt chu sa 白月光与朱砂痣

Tác giả: Đại Tử 大籽

Bạch nguyệt quang là mối tình đầu, là nụ cười thoáng qua của cô. Còn nốt chu sa chính đã trở thành một thứ khắc sâu vào tâm trí của anh… Không thể phai mờ. Một người là người mình mến mộ thuở niên thiếu (bạch nguyệt quang). Người còn lại là người mình muốn cưới về làm vợ (vết chu sa). Bạch nguyệt quang là niềm khao khát nhưng lại không thể khắc cốt ghi tâm. Nốt chu sa một khi đã khắc lên thân thể thì không thể phai mờ. 

Bạch nguyệt quang và nốt chu sa

12.  Thời Không Sai Lệch 错位时空

Tác giả: Ngải Thần 艾辰

“Tôi ngang qua cơn gió mà người từng ngang qua

 Có thể tính rằng chúng ta từng ôm nhau không?

 Tôi bước qua con đường người từng bước qua

 Có thể coi như chúng ta từng gặp gỡ không?”

Duyên phận là thứ khó có thể cưỡng cầu. Có duyên gặp gỡ nhưng không có phận làm phu thê. 

Thời Không Sai Lệch 错位时空

13. Túy khuynh thành 醉倾城

Tác giả:  Tiểu A Phong 小阿枫

Ca khúc Túy khuynh thành từng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc. Nó cũng nằm trong top các ca khúc Tik Tok Trung Quốc được yêu thích nhất. Giai điệu nhanh, mạnh mẽ, dồn dập khiến người ta muốn nhún nhảy theo. Bật nhạc lên và thưởng thức ca khúc này thôi nào. 

Túy khuynh thành 醉倾城

14. Ấm áp 

Tác giả: Vương Vĩ Thừa

Yêu một người chính là luôn hy vọng người ấy sống thật tốt. Cảm giác ấm áp từ tận con tim. Em quan trọng hơn chính bản thân anh nữa. “Ấm áp” cho người nghe có niềm tin và hạnh phúc của những cặp đôi đang yêu. Thật ngọt ngào phải không nào.

Ấm áp – Vương Vĩ Thừa

15. Yến Vô Hiết 燕无歇

Tác giả: Tương Tuyết Nhi 蒋雪儿

Chắc bạn đã gặp nhiều cô gái Trung Quốc nhảy cover bài hát này. Nếu bạn yêu thích ca khúc, hãy tự nhảy cho mình một đoạn nhảy để tận hưởng âm nhạc rõ hơn nhé. 

Yến Vô Hiết 燕无歇

Trên đây là danh sách các bài hát Tik Tok Trung Quốc đang được yêu thích nhất. Bài hát bạn yêu thích có nằm trong danh sách này không? Hãy bình luận phía dưới nhé.

Xem thêm:

Các khóa học tiếng Trung tại THPT Thanh Khê vẫn diễn ra rất nhiều ưu đãi. Đăng ký ngay hôm nay để cùng học tốt tiếng Trung tại đây

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button